Đảm bảo chất lượng dịch vụ hệ thống máy ATM

Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải thường xuyên kiểm tra các máy ATM, có biện pháp xử lý nhanh nếu xảy ra sự cố.
Ngày 7/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản số 3376/NHNN-TT gửi các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ về việc tăng cường đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các máy ATM.

Công văn nêu rõ để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM và hạn chế những dư luận có ảnh hưởng không tốt đến việc cung ứng các dịch vụ thanh toán thẻ qua ATM, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh thẻ phải thường xuyên kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động các máy ATM của đơn vị, có biện pháp phát hiện kịp thời và xử lý nhanh nếu xảy ra sự cố.

Trong trường hợp ATM có sự cố chưa khắc phục được ngay, cần có thông báo, hướng dẫn khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất để thực hiện; cần chú trọng công tác tiếp quỹ đối với các ATM của đơn vị, thực hiện kiểm tra kỹ chất lượng tiền mặt trước khi đưa vào ATM, tránh để lẫn tiền không đủ tiêu chuẩn ra lưu thông.

Đồng thời, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trong thanh toán thẻ (trang bị và thường xuyên kiểm tra hoạt động của các camera giám sát; cung cấp và khuyến khích sử dụng dịch vụ SMS banking để giúp khách hàng kiểm soát giao dịch, số dư tài khoản qua điện thoại…)

Cũng tại công văn này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu, đối với những vấn đề phát sinh có tính chất nghiêm trọng, có nguy cơ phát triển rộng; hoặc những vấn đề gây bức xúc, ảnh hưởng không tốt trong dư luận, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần báo cáo kịp thời về Ngân hàng Nhà nước để nắm thông tin và phối hợp xử lý./.
Minh Thúy (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục