Toyota đặt mục tiêu nắm 55% thị phần nội địa Nhật

Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản, Toyota đặt mục tiêu tăng doanh số ở Nhật Bản lên 1,5 triệu chiếc vào năm 2015 với thị phần 55,6%.
Hãng Kyodo ngày 12/6 dẫn các nguồn thạo tin cho biết Toyota đặt mục tiêu tăng doanh số ở Nhật Bản lên 1,5 triệu chiếc vào năm 2015 với thị phần 55,6%.

Bằng việc đẩy mạnh doanh số tại thị trường nội địa, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản đang nhắm đến những khoản lợi nhuận ngay cả khi xuất khẩu bị tác động tiêu cực bởi đồng yen mạnh.

Trong năm 2011, Toyota đã bán được 1,2 triệu xe tại Nhật Bản với thị phần đạt 44%. Thị phần trong nước của Toyota đạt mức đỉnh điểm là 48,5% trong năm 2010 khi công ty tiêu thụ khoảng 1,56 triệu xe trong nước nhờ chương trình trợ giá của chính phủ và miễn thuế cho những dòng xe thân thiện với môi trường.

Toyota ước tính lượng xe bán ra tại Nhật Bản sẽ đạt tổng cộng 2,7 triệu chiếc vào năm 2015./.
 
Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục