Ngày của Mẹ: Dịp mua sắm lớn thứ 2 ở New Zealand

Các gia đình ở New Zealand chi nhiều tiền cho "Ngày của Mẹ" khiến cho ngày này trở thành sự kiện mua sắm lớn chỉ sau dịp Lễ Giáng sinh.
Theo một công ty bán lẻ ở New Zealand, các gia đình ở nước này chi nhiều tiền cho "Ngày của Mẹ" hơn cho "Ngày của Cha" khiến "Ngày của Mẹ" trở thành sự kiện mua sắm lớn thứ hai trong năm, chỉ sau dịp Lễ Giáng sinh.

Theo điều tra của Hiệp hội Kinh doanh Thị trường mới, năm 2007, chỉ 2% người được hỏi cho hay họ chi nhiều hơn nhân "Ngày của Cha," trong khi 52% chi cho "Ngày của Mẹ" nhiều hơn, còn 46% nói rằng họ công bằng khi mua quà cho cha và mẹ.

Một quan chức của hiệp hội trên cho hay kể từ năm 2007 đến nay chênh lệch giữa chi tiêu mua quà cho cha và mẹ ngày càng lớn thêm.

Dường như người mua quà nghĩ rằng các bà mẹ rất vui khi nhận được món quà đắt tiền, trong khi các ông bố vẫn cảm thấy hạnh phúc dù chỉ nhận được một đôi tất hay thậm chí là một chiếc vé số.

Nắm được xu hướng thị trường, từ vài tuần trở lại đây, các nhà bán lẻ ở New Zealand đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu trong dịp mua sắm nhân "Ngày của Mẹ" vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục