Tháng 4: Tiêu thụ hơn 9.500 ôtô trong nước

Trong tháng Tư, tổng lượng xe bán ra của các doanh nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam đạt hơn 9.500 xe, tăng 23% so với tháng 4/2009.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cho biết, trong tháng Tư, tổng lượng xe bán ra của các doanh nghiệp thành viên đạt hơn 9.500 xe, tăng 23% so với tháng 4/2009.

Dòng xe 2 cầu, xe đa công dụng bán ra được 1.622 xe, tăng 75%; xe du lịch đạt 2.383 xe, tăng 8% và dòng xe thương mại đạt 5.546 xe, tăng 19%.

Dẫn đầu thị trường về mức tăng trưởng chung trong tháng qua là VMC (BMW, Mazda, Kia) bán ra được 111 xe, tăng trưởng 640%. Đứng thứ hai, Ford bán ra được 487 xe, tăng 69%.

Mặc dù tai tiếng về chất lượng xe trên toàn cầu nhưng trong tháng qua Toyota vẫn bán ra được hơn 2.000 xe, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp lại có mức tăng trưởng âm là GM Deawoo và Mercedes-benz đều giảm 16%, Honda giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.

Về thị trường tiêu thụ, trong khi thị trường phía Bắc tiêu thụ được gần 1.500 xe du lịch thì ở phía Nam chỉ tiêu thụ được 675 xe. Trong khi đó, dòng xe 2 cầu, xe đa công dụng tiêu thụ ở thị trường phía Bắc được 624 xe thì ở thị trường phía Nam con số này lên tới 836 xe.

Tính chung bốn tháng đầu năm, tổng lượng xe bán ra của các doanh nghiệp thành viên hơn 30.800 xe, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, dòng xe du lịch bán ra tăng 53%, xe thương mại tăng 5%; riêng dòng xe 2 cầu, xe đa công dụng giảm 27% so với cùng kỳ./.

Văn Xuyên (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục