Slovakia phát sóng quảng bá về du lịch Việt Nam

Nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, kênh truyền hình TA3 của Slovakia đã phát chương trình du lịch Việt Nam với thời lượng 30 phút.
Nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, trong các tối ngày 14/8 và 16/8 vừa qua, kênh truyền hình TA3 - một trong những kênh truyền hình có lượng khán giả lớn nhất của Slovakia - đã phát chương trình du lịch Việt Nam với thời lượng 30 phút.

Chương trình đã giới thiệu về đất nước, lịch sử, văn hóa, đời sống, ẩm thực, phong tục tập quán, chế độ chính sách và xã hội của Việt Nam.

Phóng viên thực hiện chương trình này đã phỏng vấn ông Branislav Stefanik, một du khách đã nhiều lần đến Việt Nam.

Theo ông Stefanik, mặc dù phải chịu đựng những hậu quả nặng nề của chiến tranh, nhưng Việt Nam đã vượt lên mọi khó khăn, để ngày nay trở thành đất nước có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Người Việt Nam chăm chỉ, cởi mở, thân thiện và rất năng động.

Tại Hà Nội có các điểm tham quan nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Một cột, Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều danh lam thắng cảnh ở các địa phương khác trên cả nước như Củ Chi, Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Huế...

Chương trình cho biết dịch vụ khách sạn tại các thành phố lớn rất tốt, có chất lượng cao. Ở một số tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc có nhiều điểm du lịch rất hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể tìm được chỗ nghỉ đêm trong các ngôi nhà sàn với giá cả rất bình dân. Để giúp du khách thuận tiện khi đến Việt Nam, chương trình đã giới thiệu luật lệ và qui định xuất nhập cảnh của Việt Nam.

Nhân dịp Quốc khánh lần thứ 66 của Việt Nam, phụ trương Du lịch ngày 20/8 của báo The Gulf News (của Các tiểu vương quốc Arập thống nhất - UAE) đã đăng bài mang tên "Discover Viet Nam" của tác giả Skhan Kar, Phó Tổng biên tập Tạp chí Ảnh của The Gulf News.

Bài báo chiếm trọn ba trang của phụ trương, gồm nhiều bức ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, đánh giá Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho du khách nước ngoài với các địa danh như Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Hà Nội... cùng những cảm nhận tốt về con người, văn hóa và du lịch Việt Nam.

The Gulf News là một trong những tờ báo ra hàng ngày lớn của UAE và cả khu vực Trung Đông, với số lượng phát hành lớn gồm báo in (gần 92.000 bản từ thứ Bảy đến thứ Năm và hơn 94.200 bản vào thứ Sáu) và báo điện tử.

Tờ báo này cũng có nhiều chuyên mục phản ánh mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của UAE, khu vực Trung Đông và quốc tế.

Việc The Gulf News đăng bài "Discover Viet Nam" chứng tỏ Việt Nam đang trở thành điểm thu hút khách du lịch UAE nói riêng và Trung Đông nói chung./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục