Tàu Thống Nhất sẽ thay đổi giờ chạy từ tháng 10

Từ 6/10, Tổng công ty Đường sắt thay đổi giờ xuất phát chạy một số đôi tàu khách Thống Nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Từ ngày 6/10, một số đôi tàu khách Thống Nhất sẽ thay đổi giờ xuất phát chạy nhằm khai thác có hiệu quả sức kéo đầu máy và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, kể từ ngày 6/10, một số đôi tàu khách Thống Nhất sẽ thay đổi giờ xuất phát chạy do tổng công ty áp dụng biểu đồ chạy tàu khách và tàu hàng mới trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, nhằm tổ chức khai thác có hiệu quả sức kéo đầu máy, tăng năng lực thông qua và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo biểu đồ chạy tàu khách mới, hàng ngày có năm đôi tàu khách Thống Nhất xuất phát tại Ga Hà Nội và Sài Gòn là SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và TN1/2. Giờ khởi hành tại Ga Hà Nội (các tàu số lẻ) và tại Ga Sài Gòn (các tàu số chẵn) của các đôi tàu SE1/2, SE3/4, TN1/2 không thay đổi.

Tuy nhiên, giờ khởi hành của các đôi tàu SE5/6 và SE7/8 có thời gian khởi hành muộn hơn so với biểu đồ chạy tàu cũ, trong đó đôi tàu SE5/6 xuất phát tại Ga Hà Nội và Sài Gòn lúc 15 giờ 45 phút (so với biểu đồ chạy tàu cũ SE5, SE6 xuất phát lần lượt muộn hơn là 3 tiếng 20 phút, 3 tiếng 25 phút).

SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội lúc 6 giờ 15 phút so với biểu đồ chạy tàu cũ là 5 giờ 55), SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 6 giờ 30 phút (muộn hơn so với biểu đồ chạy tàu cũ 1 tiếng đồng hồ).

Đối với các tàu khách địa phương, hàng ngày tổng công ty tổ chức chạy 12 đôi tàu. Cụ thể, trên các tuyến đường sắt Vinh-Quy Nhơn, Hà Nội-Huế, Hà Nội-Vinh, Vinh-Đồng Hới, Đồng Hới-Huế, Sài Gòn-Huế, Sài Gòn-Quy Nhơn, Nha Trang-Tuy Hòa, mỗi khu đoạn này sẽ có một đôi tàu.

Riêng khu đoạn Sài Gòn-Nha Trang và Sài Gòn-Phan Thiết, mỗi khu đoạn này có hai đôi tàu khách nhanh chạy.

Theo tổng công ty, đối với tàu hàng Bắc-Nam, hàng ngày có bảy đôi tàu hàng suốt, trong đó giữa Yên Viên-Giáp Bát-Sóng Thần chạy một đôi; giữa Giáp Bát-Sóng Thần chạy bốn đôi; giữa Đà Nẵng-Sóng Thần chạy một đôi; giữa Bỉm Sơn-Đông Hà chạy một đôi.

Ngoài ra, do mật độ chạy tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất lớn, ngoài các tàu hàng được quy định trong biểu đồ chạy tàu, khi luồng hàng đi suốt Giáp Bát-Sóng Thần tăng cao, ngành đường sắt sẽ chạy thêm tàu hàng đi suốt khi có yêu cầu./.

Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục