Peugeot chọn Malaysia để sản xuất ôtô xuất khẩu

Hãng Peugeot Citroen sẽ chọn Malaysia làm trung tâm sản xuất xe hơi xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, Australia và Nam Phi.
Hãng sản xuất ôtô khổng lồ của Pháp PSA Peugeot Citroen cho biết hãng này sẽ chọn Malaysia làm trung tâm sản xuất xe hơi trong khu vực để phục vụ xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, Australia và Nam Phi.

Theo ông Vincent Comyn, quản lý của Peugeot tại thị trường Malaysia, Peugeot đã chọn Malaysia để tạo đà vào thị trường ASEAN, mở rộng và tăng cường vị thế của mình trong khối này.

Doanh số bán xe của Peugeot trong khu vực dự kiến sẽ đạt ba triệu chiếc trong 10 năm tới. Hiện Peugeot có quan hệ đối tác tốt với nhà sản xuất ôtô Naza ở Malaysia và đang có kế hoạch tăng dần sự thâm nhập vào thị trường ASEAN.

Trong tháng 7/2010, Peugeot đã công bố một thỏa thuận lắp ráp và bán hàng với Naza để lắp ráp 70.000 xe ôtô tại nhà máy Gurun của Naza ở miền Bắc Malaysia. Lượng xe này sẽ được bán tại các thị trường của 10 nước thành viên ASEAN.

Comyn cho biết, năm 2009, Peugeot đã bán 3.800 chiếc xe tại thị trường Malaysia. Hiện hãng có kế hoạch sản xuất các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu với động cơ 1.600cc để cạnh tranh với các dòng xe hơi phổ thông của Nhật Bản như City của Honda Vios của Toyota.

Samson Anand George, Giám đốc điều hành của Nasim, một công ty con của Naza chuyên phân phối xe Peugeot tại 20 cửa hàng trên khắp Malaysia, nói: “Trong năm 2011, chúng tôi hy vọng sẽ bán được 7.000-8.000 chiếc Peugeot, tăng so với mục tiêu 3.400 chiếc năm nay."

Tuy nhiên, ông cũng cho biết tại Malaysia, thị phần của Peugeot chưa đến 1%, trong khi hai nhà sản xuất ôtô của Malaysia là Perodua và Proton chiếm 70% thị trường và phần còn lại thuộc về những nhà sản xuất lớn khác như Toyota, Honda và Nissan./.

Xuân Triển (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục