Parkson sẽ mở thêm các cửa hàng ở Việt Nam

Công ty Parkson Holdings Bhd có kế hoạch mở thêm 12 cửa hàng ở 3 thị trường châu Á gồm Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia năm tới. 
Với mức tăng trưởng hơn 20% trong 9 tháng đầu năm 2009 của các cửa hàng tại Việt Nam, Công ty Parkson Holdings Bhd dự định sẽ mở thêm các cửa hàng mới tại Việt Nam vào năm 2010.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Parkson Tan Sri William Cheng cho biết công ty có kế hoạch mở thêm 12 cửa hàng ở 3 thị trường châu Á, gồm Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia vào năm tới so với 9 cửa hàng đã mở trong năm nay, phản ánh sự lạc quan rằng kinh doanh sẽ cải thiện trong năm 2010 khi nền kinh tế toàn cầu thoát khỏi khủng hoảng.

Công ty cũng hy vọng sẽ thâm nhập vào Campuchia, một thị trường mới, vào cuối năm 2010 với cửa hàng đầu tiên dự kiến mở tại Phnom Penh.

Hiện Parkson đã có 84 cửa hàng trong khu vực bao gồm 44 cửa hàng tại Trung Quốc, 35 tại Malaysia và 5 tại Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm 2009, mức tăng trưởng của hoạt động kinh doanh ở các cửa hàng của Parkson (hoạt động từ 1 năm trở lên) đã vượt 7% tại Trung Quốc, hơn 20% tại Việt Nam và 4% tại Malaysia. Công ty đã phát triển vững chắc nhiều năm qua và hiện đang là chuỗi cửa hàng lớn nhất tại Malaysia.

Tuy nhiên, Trung Quốc mới là thị trường quan trọng đối với sự tăng trưởng của Parkson, với mức đóng góp khoảng 80-90% tổng lợi nhuận.

Theo đánh giá của ông Cheng, mặc dù khủng hoảng toàn cầu nhưng tình hình buôn bán tại Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục đạt kết quả tốt trong năm nay, còn tại Malaysia, tình hình sẽ được cải thiện./.

(TTXVN/Vietnam)

Tin cùng chuyên mục