Dacia thử nghiệm hình thức bán xe ôtô trực tuyến

Dacia sẽ bắt đầu thử nghiệm hình thức bán xe trực tuyến vào cuối tuần này, ban đầu là ở Italy rồi sau đó là ở các nước châu Âu khác.
Hãng sản xuất xe hơi Dacia (công ty con của Renault), sẽ bắt đầu thử nghiệm hình thức bán xe ôtô trực tuyến vào cuối tuần này, ban đầu là ở Italy rồi sau đó là ở các nước châu Âu khác.

Cho đến bây giờ, khách hàng chỉ có thể truy cập thông tin và thông số của mẫu xe mà mình mơ ước qua trang web của Dacia chứ trên thực tế chưa thể mua xe theo hình thức trực tuyến.

Tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Renault Steve Norman khẳng định trong thời gian tới sẽ “chỉ mất khoảng 15 lần nhấp chuột, khách hàng sẽ có thể hoàn tất thương vụ mua sắm của mình.”

Khách hàng muốn mua xe theo hình thức này trước hết phải mở một tài khoản có giá trị thanh toán 500 euro, sau đó điền thông tin yêu cầu và chọn đại lý mà họ muốn mua xe rồi trả nốt khoản tiền còn lại. Giá bán sẽ đúng như mức giá mà hãng đã chào bán tại các mạng lưới đại lý của mình.

Ban đầu, chỉ có hai phiên bản của mẫu Sandero sẽ được bán theo hình thức trên. Công việc thử nghiệm tại Italy sẽ mất khoảng từ sáu tháng đến một năm trước khi việc mua sắm trực tuyến được áp dụng sang các nước khác.

Hiện tại, hãng chưa có kế hoạch bán xe mang thương hiệu Renault theo hình thức trực tuyến./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục