Doanh số bán xe của JLR, Bentley tăng mạnh quý 1

Doanh số bán xe toàn cầu của Jaguar Land Rover (JLR) và Bentley tăng mạnh trong quý 1 do nhu cầu bùng nổ ở các thị trường mới nổi.
Doanh số bán xe toàn cầu của hai trong số những hãng chế tạo xe hơi hàng đầu của Anh là Jaguar Land Rover (JLR) và Bentley đã tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm nay do nhu cầu bùng nổ ở các thị trường mới nổi.

JLR cho biết doanh số bán xe của công ty trong quý 1/2013 tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, với hơn 95.000 chiếc được bán ra thị trường.

Đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử 65 năm hình thành và phát triển của JLR, hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata (Ấn Độ).

Thương hiệu Bentley thuộc sở hữu của Tập đoàn Đức Volkswagen thậm chí còn có kết quả kinh doanh tốt hơn JLR, với doanh số bán xe đạt hơn 115.000 xe, tăng 26% so với cách đây một năm.

Châu Á-Thái Bình Dương là thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Bentley trong quý đầu năm nay, với tốc độ tăng trưởng lên tới 68%, tiếp theo là Trung Đông, tăng 41% và Mỹ, 35%.

Ở thị trường Anh, doanh số bán hàng của JLR và Bentley cũng tăng mạnh không kém với mức tăng trưởng lần lượt là 14% và 60%.

Giám đốc phụ trách bán hàng của JLR Phil Popham cho rằng hãng đã có một khởi đầu rất tốt trong năm 2013 và điều này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các thương hiệu nổi tiếng của JLR cũng như cam kết của công ty mang lại những sản phẩm đáng ao ước cho người tiêu dùng trên toàn cầu.

Trong khi đó, Kevin Rose, thành viên ban quản trị và là người phụ trách bán hàng của Bentley, cho biết mặc dù điều kiện kinh tế ở một số nước ngày càng khó khăn, nhưng công ty vẫn đang nỗ lực gia tăng thị phần trên toàn cầu bằng việc tăng sự hiện diện và thúc đẩy doanh số ở một số thị trường mới, trong đó có thị trường Nga./.

Huy Hiệp/London (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục