Doanh số bán lẻ dịp Giáng sinh ở Mỹ tăng kỷ lục

Kết quả khảo sát cho thấy doanh số bán lẻ dịp Giáng sinh tại Mỹ tăng 5,5% so cùng kỳ năm trước, tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây.
Kết quả khảo sát của SpendingPulse công bố ngày 28/12 cho thấy doanh số bán lẻ dịp Giáng sinh vừa qua tại Mỹ tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Trong các ngày từ 5/11 đến 24/12, doanh số bán quần áo tăng mạnh nhất (11,2%) so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp đến là đồ trang sức (8,4%) và đồ điện (1,2%).

Cuộc khảo sát không tính đến doanh số bán lẻ vào ngày Giáng sinh và sau Giáng sinh, khi bão tuyết đã đổ xuống miền Đông nước Mỹ.

Thông thường, ngày sau đêm Giáng sinh là một trong những ngày mua sắm lớn nhất ở Mỹ, song năm nay nhu cầu mua sắm bị hạn chế do thời tiết xấu. Giới phân tích lo ngại doanh số bán lẻ còn bị ảnh hưởng do giá nhiên liệu và giá bông tăng, trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao và thị trường nhà đất hạ nhiệt.

Đây là những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chi tiêu của người tiêu dùng - yếu tố chiếm tới hơn 2/3 nền kinh tế Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục