Trao giải thương hiệu mạnh cho 120 doanh nghiệp

120 thương hiệu được vinh danh là những doanh nghiệp tạo dựng được uy tín thương hiệu, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế.
Ngày 4/4, tại Hà Nội, Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức Lễ trao giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam nhằm ghi nhận những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong nước, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết, 120 thương hiệu mạnh được vinh danh lần này là những doanh nghiệp thành công trong việc tạo dựng uy tín thương hiệu với đông đảo người tiêu dùng, với các sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh cao, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Hầu hết những doanh nghiệp này có tốc độ phát triển ổn định, tổng doanh thu vươn từ mức 317,5 nghìn tỷ đồng năm 2008 lên 416,7 nghìn tỷ đồng năm 2009.

Các doanh nghiệp này đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 60.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 16% tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2009; giữ ổn định đời sống cho hàng chục nghìn cán bộ công nhân viên.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao cúp cho các doanh nghiệp thương hiệu mạnh dẫn đầu như Tập đoàn VNPT, Công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC, Công ty Sữa Vinamilk, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Sacombank, Công ty Dược Hậu Giang, Tập đoàn Bảo Việt, Công ty Đại Đồng Tiến, Công ty Vinacafe Biên Hòa…

Giải Thương hiệu mạnh khởi động từ năm 2003 nhằm hưởng ứng Chương trình thương hiệu quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng trong năm này./.

Thúy Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục