Thành công của Spotify tại Mỹ chỉ là…thổi phồng

Theo tiết lộ trên New York Post, mức tăng trưởng thuê bao trả phí của Spotify tại Mỹ đã không đạt được như kỳ vọng ban đầu.
Sau khi có màn ra mắt rất được kỳ vọng tại Mỹ, dịch vụ nhạc trực tuyến nổi tiếng Spotify đã được giới truyền thông “tung hô” nồng nhiệt.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự ưu ái đó mà những thành công do Spotify gặt hái được tại Mỹ đã bị thổi phồng lên quá mức so với thực tế.

Theo tiết lộ gần đây trên tờ New York Post, mức tăng trưởng thuê bao trả phí của Spotify tại Mỹ đã không đạt được như kỳ vọng ban đầu.

Thống kê chỉ ra rằng, sau khi ra mắt từ gần 9 tháng trước tại Mỹ, thì trong vòng 3 tháng đầu tiên, Spotify đã thu hút được 250.000 thuê bao trả phí ở thị trường này.

Tới nay, dù đang sở hữu 3 triệu thuê bao Mỹ song chỉ có vỏn vẻn 600.000 tài khoản là chọn loại hình dịch vụ cao cấp với mức phí 4,99 – 9,99 USD mỗi tháng, trong khi 80% còn lại là thuê bao dạng miễn phí.

New York Post cho hay: “Mọi người đang tỏ ra không hoàn toàn ưng ý với Spotify. Do vậy, dịch vụ này đang có kế hoạch gỡ bỏ giới hạn chỉ cho nghe 5 lần mỗi tháng đối với mỗi ca khúc, áp dụng cho thuê bao miễn phí. Động thái này của Spotify là nhằm thu hút hơn nữa cư dân mạng tại Mỹ đối với dịch vụ mà họ đang cung cấp”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục