Người Trung Quốc vẫn sính hàng hiệu dù suy thoái

Dù suy thoái kinh tế, 62% người Trung Quốc vẫn là tín đồ thường xuyên của hàng hiệu cao cấp, chứ không chuyển sang dùng đồ bình dân.
Theo kết quả thăm dò của cơ quan tư vấn toàn cầu KPMG, cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu vừa qua chẳng hề ảnh hưởng tới thị hiếu tiêu dùng các mặt hàng xa xỉ của người dân Trung Quốc.

Cuộc thăm dò được thực hiện tại 15 thành phố ở Trung Quốc, đối với hơn 900 người dân trong độ tuổi từ 20 đến 44, có thu nhập bình quân tối thiểu 4.500 NDT/tháng (tương đương 660 USD/tháng).

Theo đó, có tới 62% tổng số người được hỏi cho biết trong hai năm 2009 và 2010, đặc biệt là khi Trung Quốc chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, họ vẫn là tín đồ thường xuyên của các thương hiệu cao cấp, chứ không chuyển sang dùng đồ bình dân.

Theo KPMG, hiện Trung Quốc có số tỷ phú cao thứ hai thế giới (sau Mỹ) và giới nhà giàu mới nổi của nước này thích sở hữu các mặt hàng xa xỉ của nước ngoài như một cách khẳng định đẳng cấp.

Ngoài ra, "tự thưởng, tự nuông chiều bản thân" cũng là một nguyên nhân được viện dẫn cho xu hướng tiêu dùng các món hàng đắt tiền của người dân Trung Quốc./.

Thanh Phương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục