HTC tăng số tiền đầu tư cho marketing thêm 250%

Theo Giám đốc marketing của HTC, hãng dự định tăng lượng tiền đầu tư cho lĩnh vực marketing trong năm nay thêm 250% so với năm ngoái.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Nhật báo Phố Wall, Giám đốc marketing của HTC là Benjamin Ho nói rằng hãng dự định sẽ tăng lượng tiền đầu tư cho lĩnh vực marketing thêm 250% trong năm nay so với năm ngoái.

Trong quá khứ, họ không thực sự lớn tiếng trong lĩnh vực quảng bá những đột phá của mình, và đó có thể coi là một phần lý do dẫn tới việc HTC không thực sự thành công trên thị trường.

Hồi tháng Một vừa qua, HTC cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong quý 4 năm ngoái đã giảm tới 91% so với cùng kỳ năm 2011.

Theo giới phân tích, nguyên nhân của sự sa sút này là sự cạnh tranh khốc liệt từ các "đại gia" điện thoại thông minh Apple và Samsung.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của HTC trong quý 4 năm ngoái chỉ đạt 34,5 triệu USD trong khi doanh thu giảm 41% xuống còn 2,07 tỷ USD.

Vậy nên vị giám đốc nói trên hứa hẹn sẽ thực hiện những biện pháp táo bạo nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của họ hơn nữa.

Theo Nhật báo Phố Wall, một phần trong chiến dịch marketing sắp tới mà HTC thực hiện sẽ nhắm vào các đối thủ của họ, chẳng hạn như trong thời gian qua, hãng này đã công khai “chê bai” Samsung cùng mẫu smartphone Galaxy S 4 vừa ra mắt./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục