Từ game thủ bị “sa lầy” đến phần mềm “Rồng Việt”

Rồng Việt 2K9 là một phần mềm trò chơi mang tính giáo dục, bổ sung kiến thức, phát triển tư duy trí tuệ nhưng vẫn hấp dẫn các nhí.
Từng nạn nhân của những trò chơi điện tử vô bổ trên mạng, Nguyễn Hoàng Gia đã trở thành người đạt giải ba tại cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên-nhi đồng toàn quốc lần V với “Game nhập vai kiến thức Rồng Việt 2K9” khi đang là học sinh lớp 12A3 trường Trung học phổ thông Chuyên Kon Tum.

Rồng Việt 2K9 là một phần mềm trò chơi mang tính giáo dục, bổ sung kiến thức, phát triển tư duy trí tuệ về tất cả các lĩnh vực (khoa học, văn hóa xã hội ...) nhưng vẫn không làm giảm đi sự hấp dẫn vốn có của các trò chơi.

Theo em Gia, nhân vật chơi trong phần mềm Rồng Việt cũng có thăng cấp thông qua trả lời câu hỏi về kiến thức. Đây là những kiến thức văn hóa, xã hội, lịch sử… ở cấp phổ thông mà người chơi buộc phải trả lời chính xác.

Bên cạnh đó, phần mềm Rồng Việt còn giúp người chơi có thể bổ sung lượng kiến thức nhất định thông qua việc nhập câu hỏi và câu trả lời cho “đối thủ” của mình. Sau khi trả lời một số kiến thức nhất định, người chơi có thể thực hiện đánh “quái vật” do phần mềm tạo ra để lên cấp. Đây cũng chính là sự hấp dẫn và không gây nhàm chán cho người chơi.

Sáng 5/1, Liên hiệp hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Kon Tum một lần nữa lại tôn vinh em Gia - hiện đang học trường Đại học Quốc gia Hà Nội - trong buổi lễ tổng kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ III và cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên-nhi đồng lần thứ nhất tỉnh Kon Tum.

“Được nhiều người động viên, Hoàng Gia đã nhận thức được mặt tiêu cực của những trò chơi trên mạng Internet nên đã nỗ lực sáng tạo để viết một phần mềm vừa có thể chơi game theo sở thích của mình và vừa có thể giúp ích trong việc học hành. Đó cũng chính là lý do Hoàng Gia cho “ra đời” tác phẩm đầu tay này của mình”, mẹ của Hoàng Gia tâm sự./.

Sỹ Thắng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục