Giá tour du lịch giảm mạnh trong dịp cuối năm

Dịp cuối năm, các hãng hàng không và các điểm du lịch đều đưa ra những ưu đãi nhằm tạo điều kiện để các hãng lữ hành giảm giá tour.
Nhằm đạt được mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, các công ty lữ hành Việt Nam đang nỗ lực chủ động khai thác nguồn khách, kích thích nhu cầu trong nước bằng chính sách khuyến mại; tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ...

Theo quy luật, mùa đông là mùa cao điểm của khách quốc tế đến Việt Nam nhưng ngược lại, đây là dịp thấp điểm của nhu cầu du lịch trong nước, nên để kích cầu, các đơn vị lữ hành đều khuyến mại giảm giá, bên cạnh nhiều hình thức tặng quà, tặng tour.

Giá tour giảm mạnh

Các hãng hàng không và các điểm đến du lịch đều đưa ra những chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện để các hãng lữ hành giảm giá tour. Đối tượng mà các công ty lữ hành hướng đến khai thác dịp này là Việt kiều, các cặp vợ chồng đi trăng mật và đối tượng kinh doanh tự do không bị ràng buộc nhiều về thời gian.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm lữ hành Hanoi Redtour, các điểm đến trong nước được nhiều khách chọn trong mùa đông này là Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, liên tuyến Huế - Đà Nẵng - Hội An, nhiều tour có mức giảm giá lên tới 40% so với giá thông thường.

Tại phía Nam, điểm đến đáng chú ý là Phú Quốc. Việc Hãng hàng không mới Air Mekong vừa đưa vào khai thác với chính sách giá ưu đãi dành cho du lịch cũng giúp tạo điều kiện cho công ty lữ hành đưa ra giá hấp dẫn khách.

Còn tại miền Bắc, Sa Pa vẫn là điểm hấp dẫn du khách khi chất lượng dịch vụ tại đây được nâng cao hơn như khách được ở khách sạn 3 sao (trước chỉ 2 sao); được thưởng thức cá hồi, gà đen, lợn mán, tắm lá thuốc của người Dao…

Để hấp dẫn khách phía Nam đi du lịch miền Bắc và miền Trung, Công ty Vietravel khuyến mại giảm 2 triệu đồng cho mỗi khách tham gia tour "Hà Nội - du thuyền Hạ Long - Tràng An - Hoa Lư" khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh với chương trình 4 ngày (chỉ có giá 6,3 triệu đồng); giảm 1,5 triệu đồng mỗi khách với chương trình "Con đường di sản miền Trung" 5 ngày (giá còn là 5,1 triệu đồng), và giảm 800.000 đồng cho tour Côn Đảo 3 ngày, khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với các tour nước ngoài, điểm đến khu vực tại Đông Nam Á, Đông Á hấp dẫn khách nhất do cự ly vừa phải, giá rẻ.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm lữ hành Hanoi Redtours cho biết, sau triển lãm quốc tế Expo, Vietnam Airlines khuyến mại vé máy bay đi Thượng Hải (Trung Quốc) nên Hanoi Redtour khuyến mại giảm hơn 100 USD cho mỗi khách với tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu 4 ngày (giá 422 USD thay vì trước đây là 539 USD). Hay chương trình Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày giá 629 USD, so với trước là 729 USD.

Đây được coi là giá thấp nhất đến Bắc Kinh và Thượng Hải trong năm nay.

Ngoài ra, các tour khác như đi Phnom Penh, Siem Riep (Campuchia) cũng được khuyến mại giảm 70 USD, tour đến Hongkong hay Hongkong - Quảng Châu - Thâm Quyến hoặc Myanmar được giảm 50 USD mỗi khách.

Ông Hoan nhận xét nhờ có chính sách khuyến mại, kích cầu nên dịp khách đi du lịch thấp điểm mùa đông này tăng đáng kể, trước đây, thường hai tuần khởi hành một đoàn thì nay một tuần có hai đoàn khởi hành.

Riêng trong tháng 11, có khoảng 1.000 khách đi du lịch quốc tế và khoảng 500 khách đi du lịch nội địa. Lượng khách đi du lịch tăng khoảng ba lần so với trước đây.

Tour MICE hấp dẫn khách

Đại diện các hãng du lịch thừa nhận, trong khi du lịch nội địa với khách đi lẻ trầm lắng thì loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) lại làm ăn khá tốt.

Những khu du lịch nổi tiếng được lựa chọn nhiều nhất trong các chương trình du lịch MICE như Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hà Nội... Đây là những nơi có các khu du lịch quy mô, không gian rộng, dịch vụ tốt để tổ chức tour MICE cho hoạt động khen thưởng, thi đua, hội nghị và họp mặt khách hàng.

Từ đầu năm trở lại đây, Vietravel đã phục vụ khoảng 175.000 lượt khách MICE trong và ngoài nước, riêng MICE nội địa là 115.000 khách và MICE nước ngoài là 60.000 khách, tăng 30-35% so với cùng kỳ năm 2009.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, dịp này Hanoi Redtour khai thác được một số đoàn khách lớn bởi một số công ty vừa kết thúc chương trình khuyến mại và một số nước trong vùng có những hội chợ chuyên ngành lớn. Nhờ đó, Hanoi Redtour đã khai thác được hơn 500 khách tour MICE.

Theo đại diện các hãng lữ hành, giá tour sẽ có thể tăng trở lại vào dịp gần lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khi nhu cầu của du khách tăng./.

(Báo Tin Tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục