Sắp trao giải thi viết "Người Việt yêu hàng Việt"

Lễ trao giải Cuộc thi viết “Người Việt yêu hàng Việt” sẽ diễn ra lúc 10 giờ ngày 4/7 tại Trung tâm biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.
Lễ trao giải Cuộc thi viết “Người Việt yêu hàng Việt” do báo Thể thao& Văn hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Tổ chức Sự kiện và Truyền thông Sao Việt tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 4/7 tại Trung tâm biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Cuộc thi là sáng kiến của báo Thể thao& Văn hóa và Công ty Cổ phần Tổ chức Sự kiện và Truyền thông Sao Việt nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam." Cuộc vận động này là một chủ trương lớn của Bộ Chính trị nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc; xây dựng văn hóa tiêu dùng và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Hội đồng chung khảo của cuộc thi gồm những thành viên có uy tín và chuyên môn như nhà báo Ngô Hà Thái, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; nhà sử học Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam; ông Lương Xuân Đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Đỗ Gia Phan, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người Tiêu dùng Việt Nam; phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái, Khoa Báo chí, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kể từ khi phát động cho tới kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được khoảng 400 bài dự thi, trong đó có khoảng 150 bài được giới thiệu trên www.thethaovahoa.vn/yeuhangviet. Quá trình chọn giải đã được thực hiện nghiêm túc và kết quả là sẽ có 13 giải thưởng được trao. Kết quả cuộc thi được giữ kín đến phút chót nhằm tạo sự bất ngờ và hấp dẫn.

Các bài dự thi “Người Việt yêu hàng Việt” đã thể hiện sinh động những cách nhìn của người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa Việt Nam. Đó là những tình cảm trân trọng đối với các sản phẩm “thuần Việt” hoặc những thương hiệu Việt thân thiết như “Tương - món ăn thuần Việt chưa thành thương hiệu,” hay “Dép nhựa Tiền phong - mốt một thời bao cấp,” hay “Thương hiệu trà Việt, phục hưng bằng cách làm văn hóa” hay “Nhớ về kem đánh răng Dạ Lan,” “Thương nhớ ngựa yêu” (viết về chiếc xe đạp Thống Nhất)…

Rất nhiều tình cảm dành cho hàng Việt Nam được thể hiện một cách chân thực, cảm động và đầy bất ngờ. Tuy vậy cuộc thi cũng không hoàn toàn chỉ có những câu chuyện “một chiều” về hàng Việt. Các tác giả bài viết - chính là những người đang hàng ngày tiêu dùng hàng Việt Nam - nhiều người còn là Việt kiều hoặc du học sinh ở nước ngoài - đã có những suy nghĩ trăn trở, đóng góp ý kiến với mong muốn để hàng Việt được trở nên tốt hơn, qua đó tạo ra một “kênh thông tin” để các nhà sản xuất nắm bắt được nguyện vọng của người tiêu dùng.

Chương trình lễ trao giải Cuộc thi viết “Người Việt yêu hàng Việt” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam./.

P.V (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục