Dân Nhật vẫn chưa mặn mà với truyền hình 3D

Bất chấp kỳ vọng của các hãng điện tử Nhật Bản, 70% những người được hỏi vẫn phớt lờ trước những lời mời chào mua TV 3D.
Các nhà sản xuất chương trình truyền hình có thể đang dốc tiền của cho cuộc đua giành thị phần trên thị trường TV 3D. Tuy nhiên, người tiêu dùng Nhật Bản xem ra vẫn thờ ơ trước kỳ vọng của các đại gia điện tử hàng đầu của nước này khi 70% số người được hỏi đều cho rằng họ không có kế hoạch mua TV 3D cho gia đình mình.

Những người tham gia khảo sát đều cho rằng họ cảm thấy phiền lòng khi phải đeo những cặp kính xem 3D “kỳ cục” cũng như bấm bụng trước giá cả cao ngất ngưởng và lo ngại về nội dung nhạt nhẽo của các dịch vụ truyền hình dành cho “nhà giàu” này.

Kết quả điều tra trên được đăng trên trang web chuyên về so sánh giá cả kakaku.com của Nhật Bản sau khi website này tiến hành cuộc điều tra trên mạng đối với 8.957 khách hàng trong vòng một tuần lễ, từ ngày 10-16/6.

Các hãng điện tử hàng đầu thế giới như Panasonic và Sony đã ồ ạt tấn công vào thị trường béo bở này trong năm 2010 với kỳ vọng rằng “cơn sốt” 3D tại các rạp chiếu bóng sẽ lan tới phòng khách của các gia đình Nhật sau “cơn mưa” các siêu phẩm điện ảnh bom tấn như Avatar và Alice in Wonderland,” gây ra nhiều tò mò và hiếu kỳ về công nghệ 3D.

Tuy nhiên, 67,4% người tham gia trả lời cho rằng họ không mấy bận tâm xem có nên mua một chiếc TV 3D hay không trong khi chỉ 31,2% cân nhắc hoặc tỏ ra muốn mua một chiếc.

Đặc biệt, trong số những người không có ý định mua loại TV này, gần 70% tỏ ra phiền muộn vì những cặp kính “thô kệch” mà họ phải đeo lên mặt trong khi 57% cho biết giá cả vẫn còn quá cao, sau cùng là 40% nghi ngờ các chương trình cho TV 3D sẽ nghèo nàn và không đủ hấp dẫn họ.

Giám đốc phụ trách truyền thông sáng tạo của trang kakaku.com, Tsuyoshi Kamada cho rằng: “Kỳ vọng của các nhà sản xuất TV 3D là khá cao nhưng xem chừng mối quan tâm từ phía khách hàng thì vẫn còn một khoảng cách khá xa so với lòng nhiệt thành của nhà sản xuất.”

Hãng Sony đã mở màn cho dịch vụ với TV 3D bằng game 3D Playstation 3 và Công ty dịch vụ truyền hình cáp Nhật Bản J:Com đưa ra một lựa chọn thú vị với các chương trình 3D nhưng nội dung của chúng vẫn còn khá hạn chế./.

Cao Phong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục