FairPrice Singapore ổn định giá gạo đến tháng 3/2013

Tập đoàn FairPrice của Singapore sẽ tiếp tục giữ giá ổn định 10 loại gạo nhập từ Thái Lan và Việt Nam cho đến cuối tháng 3/2013.
Truyền thông Singapore ngày 27/12 đưa tin, chuỗi siêu thị của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Singapore, NTUC FairPrice, sẽ tiếp tục giữ giá của tất cả 10 loại gạo Thái Lan và Việt Nam dưới nhãn hiệu của FairPrice cho đến cuối tháng 3/2013.

Như vậy, với quyết định mới này người tiêu dùng có thể tiếp tục mua gạo theo lựa chọn của họ về các loại gạo trắng hay gạo chất lượng cao khác nhau, có giá từ 6,20 đến 12,80 đô la Singapore cho một túi 5kg.

Giám đốc điều hành của FairPrice, ông Seah Kian Peng, cho biết giá ổn định của tất cả các loại gạo nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam dưới nhãn hiệu của FairPrice đã có hiệu lực từ tháng 11/2011.

Ông Seah cho biết, nhà bán lẻ Singapore công bố kéo dài ổn định giá gạo trong bối cảnh dư luận cho rằng các quốc gia xuất khẩu gạo có thể tăng giá. Ngoài ra còn có các mối đe dọa thiên tai làm ảnh hưởng đến các các nước sản xuất lúa gạo.

Có thông tin cho rằng các quốc gia xuất khẩu gạo của Đông Nam Á đang đàm phán để thành lập một liên minh chính thức nhằm thúc đẩy giá cả và tăng doanh thu xuất khẩu.

Giải thích quyết định của FairPrice, ông Seah nói rằng FairPrice được thành lập với nhiệm vụ điều hòa chi phí sinh hoạt cho cộng đồng.

Ông hy vọng rằng nỗ lực kéo dài thời gian ổn định giá của FairPrice sẽ giúp người tiêu dùng giảm bớt lo âu khi bước vào năm mới.

Là một trong những nhà nhập khẩu gạo lớn của Singapore, FairPrice đã dự trữ lượng gạo đủ cung cấp trong hơn ba tháng, đảm bảo độ tin cậy nguồn cung và ổn định giá cả.

Giá gạo được ổn định là do chính sách dự trữ, đa dạng hóa nguồn cung, đặt mua trước, trực tiếp nhập khẩu, mua với số lượng lớn và hợp đồng giá với các nhà sản xuất.

FairPrice nhập khẩu gạo từ nhiều nước khác nhau bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ, Pakistan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ.

Gạo có nhãn hiệu của FairPrice thường có giá thấp hơn ít nhất là 10% so với các thương hiệu quốc gia./.

Kim Dung (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục