Trung Quốc thăng tiến

Thương hiệu Trung Quốc có bước thăng tiến mạnh

Các thương hiệu Trung Quốc đã có một năm đáng nhớ với những thăng tiến đáng chú ý trong bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu.
Hãng Apple đã có một bước tiến ngoạn mục khi vượt mặt Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới trong đánh giá mới nhất của hãng khảo sát thương hiệu toàn cầu Millward Brown Optimor.

Nhưng các thương hiệu Trung Quốc cũng có một năm đáng nhớ với những thăng tiến đáng chú ý trong bảng xếp hạng BrandZ này.

China Mobile là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên lọt vào tốp 10 khi giành được vị trí thứ 9. Tổng cộng 12 thương hiệu Trung Quốc trong BrandZ được đưa vào danh sách và Millward Brown Optimor ước tính chiếm 11% (hay khoảng 259 tỷ USD) trong tổng giá trị của tốp 100 thương hiệu hàng đầu thế giới.

12 cái tên này đã là một sự góp mặt đông đảo so với 7 thương hiệu năm ngoái. Năm 2006, khi BrandZ lần đầu ra mắt, chỉ có vẻn vẹn 2 thương hiệu Trung Quốc trong  tốp 100.

Millward Brown Optimor nhận xét: “Sự phát triển của những thương hiệu Trung Quốc trong bảng xếp hạng BrandZ phản ánh quá trình chuyển đổi của quốc gia này từ một trung tâm sản xuất chi phí thấp sang một nước có khả năng sản xuất những sản phẩm mới mẻ, được thị trường công nhận."

5 thương hiệu Trung Quốc mới được góp mặt trong tốp 100 năm nay là Bảo hiểm Nhân thọ Trung Quốc ở vị trí 33, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc ở vị trí 43, mạng xã hội QQ của tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Internet ở Trung Quốc Tencent Holdings ở vị trí 52, Bảo hiểm Ping An ở vị trí 83 và China Telecom ở vị trí 91.

Ngoài China Mobile, 6 thương hiệu Trung Quốc vẫn trụ lại trong tốp 100 kể từ năm ngoái là Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc (hạng 11), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (24), nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Baidu (29), Ngân hàng Trung Quốc (37), PetroChina (79) và Ngân hàng Thương mại Trung Quốc (97)./.

Trung Sơn/Hong Kong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục