Wal-Mart lên kế hoạch kinh doanh dựa vào phụ nữ

Wal-Mart dành 20 tỷ USD trong 5 năm cho công ty Mỹ do phụ nữ sở hữu, tăng gấp đôi tiền trả cho công ty cung cấp của phụ nữ nước ngoài.
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart Stores Inc. vừa cho hay tập đoàn sẽ dành 20 tỷ USD trong 5 năm tới cho các sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Mỹ do phụ nữ sở hữu, đồng thời lên kế hoạch tăng gấp đôi số tiền trả cho các công ty cung cấp do phụ nữ nước ngoài quản lý (tuy không cho biết con số cụ thể).

Phó Chủ tịch điều hành Wal-Mart, Leslie Dach, cho biết ông không thể đưa ra chính xác sáng kiến trên tác động tới bao nhiêu người, nhưng ước tính có thể hơn 1 triệu người.

Wal-Mart cũng dự định đẩy mạnh công tác đào tạo tăng cường kỹ năng của 60.000 phụ nữ làm việc trong các nhà máy cung cấp các sản phẩm cho Wal-Mart và tập đoàn bán lẻ khác, dạy kỹ năng sống cho 200.000 phụ nữ ở nước ngoài và 200.000 phụ nữ thu nhập thấp ở Mỹ.

Wal-Mart dự định sẽ làm việc với các nhà cung cấp có doanh thu trên 1 tỷ USD nhằm tăng sự hiện diện của phụ nữ vào cuối năm 2016.

Wal-Mart - có trụ sở tại Bentonville, Arkansas - ngày càng phát triển dựa trên nhân tố phụ nữ.

Năm 2009, tập đoàn đã thành lập một hội đồng phụ nữ gồm 20 nhà lãnh đạo công ty trên toàn thế giới, chuyên đưa ra định hướng về mọi vấn đề, từ đào tạo và phát triển đến thăng chức.Wal-Mart đang tăng cường mở rộng trên toàn thế giới.

Tháng 6/2011, tập đoàn này đã hoàn tất việc mua Massmart với giá 2,4 tỷ USD ở Nam Phi. Wal-Mart cũng đang tìm cách tạo ảnh hưởng đến khách hàng chủ lực của mình là phụ nữ.

Theo thống kê, phần lớn số 200 triệu khách hàng mua sắm mỗi tuần tại các siêu thị của Wal-Mart trên toàn cầu là phụ nữ và họ kiểm soát 20.000 tỷ USD chi tiêu tiêu dùng mỗi năm. Wal-Mart hiện có mặt tại trên 80 nước và năm 2010, hãng đạt doanh thu 418 tỷ USD./.

Như Mai (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục