Facebook tác động tích cực đến thói quen mua sắm

Facebook có ảnh hưởng tích cực đến thói quen mua sắm của người dùng, từ đó nâng cao khả năng họ sẽ mua một thương hiệu nào đó.  
Một báo cáo mới được công bố ngày 12/6 của Công ty nghiên cứu thị trường Comscore cho biết hoạt động tiếp thị trên Facebook có ảnh hưởng tích cực đến thói quen mua sắm của người dùng, từ đó nâng cao khả năng họ sẽ mua một thương hiệu nào đó.  

Tuần trước Reuters/Ipsos đã từng đưa ra một kết quả điều tra cho thấy 80% người dùng Facebook sẽ không mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó chỉ vì do chúng được quảng cáo hoặc bình luận.

Điều này cho thấy mặc dù Facebook có khoảng 900 triệu người sử dụng nhưng những người này lại không có hứng thú với quảng cáo trực tuyến. 

Tuy nhiên kết quả điều tra mới nhất của Comscore đã công kích lại kết quả điều tra trước đó của Reuters/Ipsos. Comscore cho hay hầu hết thương hiệu đều được tiếp xúc trên Facebook thông qua tin tức của người dùng, chứ không chỉ đơn thuần là truy cập trang dành riêng cho những thương hiệu này trên Facebook.  

Người phát ngôn của Facebook cho hay chính hãng này cũng tiến hành đánh giá hiệu quả quảng cáo nhằm điều tra lợi nhuận đầu tư của 60 quảng cáo. Cụ thể là nếu đầu tư 1 USD quảng cáo trên Facebook nhà đầu tư sẽ có thể thu về bao nhiêu lợi nhuận.  

Kết quả điều tra cho thấy 70% quảng cáo thu được lợi nhuận gấp 3 lần hoặc cao hơn trong khi 50% quảng cáo thu được lợi nhuận gấp 5 lần hoặc thậm chí cao hơn./.  

Thùy Linh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục