Báo mạng vượt báo giấy

Báo mạng Mỹ vượt báo giấy về lượng độc giả

Trong thời buổi bùng nổ thông tin và kỹ thuật số hiện nay, báo trực tuyến đã thực sự trở thành sự lựa chọn số một của người dân Mỹ.
Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm nghiên cứu dư luận và báo chí Pew có trụ sở tại Washington công bố ngày 14/3, ngành báo giấy của Mỹ đang thực sự đứng trước sự tấn công ồ ạt của báo trực tuyến (còn gọi là báo mạng).

Lần đầu tiên tại Mỹ, báo trực tuyến đã "qua mặt" báo in về số lượng độc giả và doanh thu quảng cáo.

Báo cáo "Thực trạng giới truyền thông năm 2011" nhận định trong thời buổi bùng nổ thông tin và kỹ thuật số hiện nay cùng với nhu cầu cập nhật nhanh tin tức, báo trực tuyến đã trở thành sự lựa chọn số một của người dân Mỹ.

Trong năm 2010, khoảng 46% người Mỹ đọc tin tức trên mạng Internet ít nhất 3 lần/tuần, trong khi đó, con số này đối với báo giấy là 40%.

Doanh thu từ quảng cáo của báo điện tử cũng lần đầu tiên vượt báo giấy, đạt 25,8 tỷ USD so với mức doanh thu 22,8 tỷ USD của báo in.

Lượng phát hành báo giấy trong năm 2010 tiếp tục giảm, cụ thể nhật báo giảm 5% và báo ra ngày Chủ nhật giảm 4,5%. Về nhân sự, trong năm qua, các tòa soạn báo in tại Mỹ phải liên tục cắt giảm lao động, sa thải từ 1.100-1.500 nhân viên. Đối lập với tình trạng này, các ông chủ báo trực tuyến liên tục thông báo tuyển dụng.

Báo cáo cũng nêu ra một xu hướng mới của thời đại công nghệ số, đó là ngày càng có nhiều người Mỹ (khoảng 47%) "lướt web," cập nhật tin tức qua các thiết bị hiện đại như máy tính bảng và điện thoại di động./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục