Doanh số bán của Carrefour sụt giảm trong quý 2

Theo, Carrefour, nhà bán lẻ hàng đầu Pháp, doanh số bán trong quý 2 vừa qua đạt 20,46 tỷ euro, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Carrefour, nhà bán lẻ hàng đầu của Pháp, vừa thông báo doanh số bán trong quý 2 vừa qua đạt 20,46 tỷ euro (khoảng 27 tỷ USD), giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn do quyết định ngừng hoạt động tại một số thị trường như Indonesia, Malaysia, Singapore và Hy Lạp.

Tuy nhiên, Carrefour cho biết hoạt động kinh doanh tại các siêu thị chính của Pháp đang cải thiện và doanh số bán tại Trung Quốc có kết quả tích cực lần đầu tiên kể từ năm 2011. Điều này giúp các nhà đầu tư yên tâm hơn về khả năng phục hồi của nhà bán lẻ lớn nhất châu Âu.

Doanh số bán của Carrefour ở các siêu thị tại Pháp trong quý 2 chỉ giảm 1,1%, so với mức giảm 2,9% của quý trước đó và thấp hơn so với ước tính của các nhà phân tích.

Các thị trường mới nổi là điểm sáng, với doanh số bán tại Trung Quốc trong quý 2 tăng 0,4%, sau khi giảm 2,3% trong quý 1 năm nay. Carrefour có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Trung Quốc với việc mở 20 cửa hàng/năm để nâng số cửa hàng hoạt động tại Trung Quốc từ 70 thành phố lên hơn 100 thành phố trong vòng ba năm.

Tại Brazil - thị trường lớn nhất của Carrefour, doanh số bán đã chậm lại trong quý 2, trong khi các điều kiện kinh doanh tại khu vực Tây Âu vẫn còn khó khăn, đặc biệt là Italy.

Trong kế hoạch phục hồi của mình, Georges Plassat, Giám đốc điều hành Carrefour, tuyên bố sẽ cắt giảm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh về giá và đơn giản hóa các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực phi thực phẩm đang trong tình cảnh khó khăn và tăng chi phí đầu tư cải tạo các cửa hàng đã quá cũ./.

Nguyễn Linh (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục