Đẩy nhanh tiến độ việc đảm bảo an toàn chạy tàu

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng chỉ đạo 6 tháng cuối năm ngành đường sắt đẩy nhanh các dự án đảm bảo an toàn chạy tàu.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong sáu tháng cuối năm của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là đẩy nhanh tiến độ các dự án đảm bảo an toàn chạy tàu; đặc biệt là dự án ODA như các dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu, cải tạo các cầu yếu trên đường sắt Thống Nhất, nâng cấp cải tạo tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai…

Tại Hội nghị điện thoại truyền hình 5 khu vực Hà Nội-Vinh-Đà Nẵng-Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức ở Hà Nội ngày 5/7, về triển khai kế hoạch sáu tháng cuối năm của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh Tổng Công ty phải chú trọng các giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, quyết tâm cùng với các ngành các cấp kéo giảm tai nạn đường sắt do khách quan gây ra.

Để đảm bảo an toàn chạy tàu và kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt trong sáu tháng cuối năm, ngành đưa ra một số giải pháp như hoàn thiện đề án thành lập Trung tâm đề phòng sự cố, tai nạn, thiên tai và tìm kiếm cứu hộ đường sắt.

Đồng thời, ngành cũng ưu tiên triển khai xây dựng các công trình, dự án đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, trong đó ưu tiên xây dựng đường gom, hàng rào hộ lan, hàng rào bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt; tăng cường công tác kiểm tra ở tất cả các cấp, chú trọng kiểm tra đột xuất vào ban đêm, vào ngày nghỉ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định, xử lý mức cao hơn đối với lãnh đạo các đơn vị có liên quan đến vụ vi phạm trong sáu tháng đầu năm và tiếp tục vi phạm trong sáu tháng cuối năm…

Ông Phạm Văn Bình, Trưởng Ban An toàn Giao thông Đường sắt thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết trong sáu tháng qua, toàn ngành xảy ra 227 vụ tai nạn giao thông đường sắt, giảm 3,4% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, số người bị chết và bị thương lại tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Phạm Văn Bình, tai nạn giao thông đường sắt trong sáu tháng đầu năm chủ yếu xảy ra tại các đường ngang dân sinh bất hợp pháp với 130 vụ và dọc đường là 64 vụ do người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ cố tình vượt qua đường sắt không quan sát khi tàu đã đến gần, nằm ngồi trên đường sắt hoặc vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt bị tàu cán./.

Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục