Trung Quốc quản lý chặt chương trình quảng cáo

Trung Quốc sẽ đẩy mạnh giám sát chương trình quảng cáo mang tính thương mại liên quan tới tình dục trên đài phát thanh-truyền hình.
Cục phát thanh, điện ảnh và truyền hình quốc gia Trung Quốc (SARFT) cho biết trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh giám sát các chương trình quảng cáo mang tính thương mại có liên quan tới tình dục phát trên đài phát thanh và truyền hình.

Thông báo của SARFT nói rõ tất cả mọi chương trình quảng cáo thương mại về thuốc, dụng cụ y tế và các sản phẩm dùng để tăng cường khả năng tình dục sẽ bị cấm phát trên đài phát thanh và truyền hình các cấp.

SARFT sẽ công khai nêu tên các đài phát thành và truyền hình nào vi phạm quy định và cấm tạm thời những đài này phát sóng tất cả các chương trình quảng cáo thương mại khác. Thậm chí, SARFT sẽ rút giấy phép hoạt động của những đài vi phạm nếu xét thấy vụ việc vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng.

SARFT cũng yêu cầu các đài truyền hình tăng cường giám sát chương trình mua hàng qua truyền hình, chú trọng giám định chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp trước khi phát sóng chương trình tiếp thị những sản phẩm đó.

Tại Trung Quốc có hiện tượng một số kẻ lừa đảo lợi dụng chương trình mua hàng qua truyền hình để bán những loại sản phẩm kém chất lượng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục