Hơn 1 triệu khách đi Vietnam Airlines vào dịp Tết

Theo Vietnam Aiirlines, hãng đã vận chuyển gần 1,1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế giai đoạn cao điểm Tết Quý Tỵ 2013.
Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Tỵ 2013 (từ ngày 25/1 đến ngày 18/2/2013) vừa qua, hãng đã vận chuyển gần 1,1 triệu lượt khách (tăng 5,4%) so với cùng kỳ Tết Nhâm Thìn 2012.

Cụ thể, lượng hành khách nội địa đạt xấp xỉ 670.000 lượt (tăng 2%); quốc tế đạt gần 410.000 khách (tăng 10%). Hệ số sử dụng ghế trên toàn mạng bay đạt 79% (tăng 3%) so với cùng kỳ giai đoạn Tết Nhâm Thìn, trong đó các đường bay nội địa đạt trên 84%.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê của Vietnam Airlines, hãng đã thực hiện trong giai đoạn Tết 2013 với tổng số chuyến bay là 9.053 chuyến, trung bình đạt 363 chuyến/ngày. Trong ngày cao điểm nhất (mùng 7 tháng Giêng), Vietnam Aiirlines đã khai thác lên tới 477 chuyến/ngày, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trên toàn mạng đạt 90,11%.

Cũng trong giai đoạn cao điểm Tết, Vietnam Airlines đã triển khai chương trình khuyến mại lệch đầu.

Báo cáo của hãng cũng cho thấy, lượng khách mua vé khuyến mại lệch đầu chiếm từ 24% - 29% tổng khách tùy từng đường bay, tăng gần 40% so với cùng kỳ Tết 2012.

“Đây là chương trình giá tốt hàng năm được hãng áp dụng vào dịp Tết Nguyên Đán nhằm mang đến cho hành khách của hãng cơ hội đi lại thuận lợi với mức giá thấp,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Theo kế hoạch, giai đoạn cao điểm Tết sẽ kết thúc vào ngày 2/3/2013 (tức ngày 21 tháng Giêng Âm lịch). Vietnam Airlines vẫn đang nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt giai đoạn cao điểm Tết, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Sau giai đoạn cao điểm Tết, Vietnam Airlines sẽ lập kế hoạch để sẵn sàng khai thác những giai đoạn tiếp theo trong năm 2013 đồng thời tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, triển khai các chương trình khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại sự tiện lợi và hài lòng hơn cho hành khách./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục