“Chẳng ai có nhu cầu với tablet Microsoft Surface”

Cựu Giám đốc điều hành Kevin Rollins của Dell bày tỏ nghi ngờ về khả năng thành công của máy tính Surface mà Microsoft vừa ra mắt.
Trong buổi phỏng vấn gần đây với hãng tin Bloomberg, cựu Giám đốc điều hành Kevin Rollins của tập đoàn máy tính Dell bày tỏ nghi ngờ về khả năng thành công của mẫu máy tính Surface mà hãng Microsoft vừa ra mắt.

Dù Surface có thể trở thành một trong những chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 tuyệt vời nhất vì đây là sản phẩm do đích thân nhà phát triển hệ điều hành chế tạo, song chuyên gia Rollins cho rằng người tiêu dùng hiện nay đang rất hài lòng với iPad hay những mẫu máy tính bảng Android khác, vậy nên chẳng có lý do gì để họ phải “ngó ngàng” tới một sản phẩm loại khác.

Cựu CEO của Dell bày tỏ: “Tôi không nghĩ là người tiêu dùng sẽ hào hứng đón nhật một mẫu máy tính bảng của Microsoft. Họ đang rất thoải mái với máy tính bảng iPad và Android rồi.”

“Có lẽ chiếc Surface vừa ra mắt sẽ giúp Microsoft khai phá thị trường đặc biệt hơn so với thị trường tiêu dùng phổ thông hiện nay. Chẳng hạn như trong môi trường doanh nghiêp 'lai' tiêu dùng, khi nhân viên của các công ty mua máy tính bảng mới để dùng cả ở nơi làm việc cũng như ở nhà. Khi đó, có thể họ sẽ cân nhắc tới mẫu tablet của Microsoft,” Rolllins cho biết thêm.

Trong khi đó, giới thạo tin tiết lộ rằng mẫu tablet Surface “Windows RT” mà Microsoft vừa ra mắt sẽ có giá dưới 600 USD.

Trích dẫn những nguồn đối tác thân cận với “gã khổng lồ phần mềm,” giới thạo tin còn cho biết là phiên bản Surface “Windows 8 Pro” sẽ có mức giá “chát” hơn nhiều, từ 800 USD trở lên.

Với giá bán như trên, Surface “Windows 8 Pro” sẽ trở thành một trong những mẫu máy tính bảng có giá đắt nhất trên thị trường hiện nay, vượt qua nhiều thương hiệu đình đám khác.

Dựa vào thông tin nói trên, giới chuyên gia thấy rằng mức giá bán mẫu tablet rẻ nhất của Microsoft cũng vẫn đắt hơn ít nhất là 100 USD so với mẫu iPad giá mềm nhất từ Apple, và đắt hơn tới 300 USD so với Amazon Kindle Fire.

Cũng từ giá bán có phần “trên trời” như vậy mà các nhà phân tích đã cho rằng Microsoft đang đi theo chiến lược mạo hiểm, bởi rõ ràng họ sẽ khó bán được sản phẩm của mình, dẫn tới khả năng thu lợi nhuận ít ỏi, trong khi việc tung ra mẫu tablet mang thương hiệu riêng sẽ khiến cho không ít đối tác sản xuất thiết bị của Microsoft cảm thấy “nóng mắt”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục