Khuyến mại lớn cuối năm

Các siêu thị, trung tâm mua sắm khuyến mại lớn

Các đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng lên kế hoạch giảm giá, khuyến mại lớn để đẩy hàng, cải thiện doanh thu, tăng nguồn hàng mới.
Thời điểm Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán được xem là thời điểm “vàng” của mùa mua sắm, đặc biệt, năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau cũng tạo ra một đợt mua sắm liên tục.

Các đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng, điện máy… tại thành phố Hồ Chí Minh đã lên sẵn kế hoạch giảm giá, khuyến mại lớn để đẩy hàng, cải thiện doanh thu, tập trung tăng cường nguồn hàng mới để bán trong năm sau.

Nhiều “chiêu” thu hút khách hàng

Những ngày này, thị trường liên tục có những đợt khuyến mại, giảm giá lớn của hầu hết các mặt hàng. Tại hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op có 3 chương trình khuyến mãi với những mặt hàng thực phẩm Tết, trang trí ngày xuân, đồ dùng gia đình, thời trang may mặc…với giá đặc biệt đến hết ngày 1/1/2012 để hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm cuối năm. Đại diện Sài Gòn Co.op dự đoán, sức mua vào dịp giảm giá này sẽ tăng từ 40-50% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, trong đợt này Sài gòn Co.op còn thực hiện tặng phiếu chiết khấu thương mại dựa trên doanh số mua hàng cả năm, qua đó giúp người tiêu dùng tiết kiệm khi mua sắm.

Với mục tiêu “Vì sự hài lòng khách hàng”, từ ngày 7/12/2011 đến 22/1/2012 với thẻ ưu đãi Big C, khách hàng mua sắm từ 400.000 đồng trở lên sẽ có cơ hội mua hàng giá sốc , tiết kiệm lên đến 50% với những sản phẩm được chọn lọc. Hệ thống siêu thị Vinatexmart thực hiện 3 chương trình khuyến mãi gồm giảm giá đến 50% cho nhóm hàng may mặc, hoá phẩm, thực phẩm, đồ dùng; tặng lịch xuân cho khách và “ngày vàng” bán hàng với giá 20.000 đồng/món cho một số mặt hàng trong ngày 26/12/2011 .v.v...

Sức mua vẫn còn cao

Về phía ngành hàng điện máy, theo dự đoán của các đơn vị kinh doanh trong ngành thì sức mua của người tiêu dùng từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ còn tăng và cũng nhằm cải thiện doanh số, các đơn vị này đã đưa ra những “chiêu” hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng trong dịp cuối năm. Tại trung tâm điện máy Nguyễn Kim, Ideas những ngày này, không khí mua sắm khá nhộn nhịp cho thấy sức mua của người tiêu dùng tại đây vẫn còn cao. Nguyễn Kim đang có chương trình “tài trợ trực tiếp lớn nhất cho người tiêu dùng trong năm 2011” với tổng số trên 500.000 sản phẩm.

Đại diện Nguyễn Kim cho biết, vì mong muốn tài trợ trực tiếp đến người tiêu dùng nên mỗi người chỉ mua một sản phẩm mỗi chủng loại, không bán cho công ty và người mua đi bán lại. Nhân viên tại siêu thị này cho biết, tivi LCD là sản phẩm bán “chạy” nhất thời điểm này, sức mua tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, đặc biệt là thứ bảy và chủ nhật...Việc giảm giá mạnh hay thấp là tùy thuộc vào sự tài trợ của các hãng điện tử. Sắp đến Tết Nguyên đán nên những quà tặng kèm theo cũng mang “không khí” của ngày xuân như bia, nước ngọt…

Tại siêu thị điện máy, nội thất Chợ Lớn đang có giảm giá được xem là cuối cùng và lớn nhất trong năm với mức giảm 50% các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, vi tính, di động, viễn thông… Khác với năm trước, năm nay các trung tâm điện máy hầu như không áp dụng “giờ vàng giá rẻ” nữa nhằm tránh tình trạng chen chúc, xô đẩy nhau để mua được hàng rẻ.

Hàng điện máy chờ… “ phút 89 ”


Năm 2011 là năm khó khăn không chỉ riêng ngành hàng nào, điện máy cũng không thoát khỏi tình trạng ế ẩm suốt năm. Để kích cầu và thu hút khách hàng, cải thiện doanh số, hầu hết các đơn vị kinh doanh sản phẩm điện máy phải lên sẵn kế hoạch và chờ “phút 89” với hi vọng sức mua sẽ có đột biến. Đây thường cũng thời điểm “ăn nên làm ra” của hàng điện máy, do đó các đơn vị phải tranh thủ bán lúc này để “cầm cự” đến 5-6 tháng sau, nếu không muốn bị “chết”. Chính vì vậy, hàng loạt siêu thị điện máy, trung tâm phân phối đã không ngại đưa ra nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá nhằm phục vụ các “thượng đế” mua sắm.

Nhiều hãng điện tử thừa nhận dù sức mua của thị trường năm nay ảm đạm hơn mọi năm do kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nhưng sức mua thời điểm cuối năm thường tạo đột biến. Cuối năm, với nguồn tài chính “rủng rỉnh”, ai cũng muốn “rinh” về nhà những món đồ mới, chất lượng mà giá cả phải chăng. Nắm bắt tâm lý này, ngay từ đầu tháng 12 này, các đơn vị kinh doanh, trung tâm mua sắm tại thành phố Hồ Chí Minh đã tung ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại.

Ông Bùi Tấn Cường – Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy, nội thất Thiên Hòa cho biết, lượng khách hàng đến mua sắm thời điểm này tương đối đông hơn so với tháng trước, tăng 30% so với ngày thường. Trong đó, những mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất là tivi LCD, tủ lạnh, máy giặt, sản phẩm điện gia dụng, bếp gas… do được giảm giá mạnh.

Theo ông Cường, để có những chương trình khuyến mại, giảm giá sâu doanh nghiệp buộc phải “hi sinh” lợi nhuận. Trong năm nay với tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, đặc biệt là hàng điện máy không phải là mặt hàng nhu yếu, doanh nghiệp nào muốn giữ thị phần, ổn định doanh thu thì phải giảm lợi nhuận. Mà muốn doanh số không giảm phải làm nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, thậm chí có một số mặt hàng phải bán giá “âm”./.

Việt Âu (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục