Thi thiết kế quảng cáo 8 Mục tiêu thiên niên kỷ

Giải nhất cuộc thi thiết kế quảng cáo về 8 Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ có trị giá 5.000 euro, do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ.
Ngày 6/5, Trung tâm Thông tin khu vực châu Âu của Liên hợp quốc đã phát động cuộc thi quảng bá về 8 Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ (MDG), trong đó có mục tiêu cắt giảm 50% số người nghèo đói vào năm 2015.

Mọi công dân của 48 quốc gia châu Âu đều được quyền tham gia cuộc thi. Mỗi người, kể cả các chuyên gia quảng cáo, được thiết kế và nộp một tác phẩm quảng cáo dưới hình thức tranh vẽ, đồ họa, biếm họa, ảnh hoặc khẩu hiệu lên ban tổ chức cuộc thi trước ngày 30/6 tới.

Tuy cuộc thi này chỉ dành cho công dân khu vực châu Âu, nhưng mọi người trên hành tinh có quyền tham gia bỏ phiếu bầu chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất, ngoài 15 tác phẩm do ban tổ chức chọn lựa.

Trên cơ sở danh sách này, ban giám khảo sẽ chọn ra tác phẩm đoạt giải.

Giải nhất cuộc thi thiết kế quảng cáo này trị giá 5.000 euro, do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ. Giải sẽ được trao tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha trước ngày khai mạc Hội nghị thượng đỉnh về MDG tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ, vào tháng Chín tới.

Tháng Ba vừa qua, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã công bố báo cáo cho rằng tiến trình thực hiện MDG hiện nay không đồng đều và nếu không đẩy nhanh kế hoạch hành động, một số mục tiêu có thể không thực hiện được.

Dưới tiêu đề "Giữ lời hứa," cuộc thi thiết kế quảng cáo ở châu Âu nhằm kêu gọi các chính phủ, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp tư nhân, các nhà hoạt động từ thiện và các tổ chức đa phương "cùng hành động tập thể, năng suất hơn và hiệu quả hơn," trong thực hiện mục tiêu cắt giảm đói nghèo trước năm 2015./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục