6.381 tỉ đồng xây đường nối cảng Cái Mép-Thị Vải

Dự án có điểm đầu giáp Cảng tổng hợp Container Cái Mép Hạ (Bà Rịa-Vũng Tàu) và điểm cuối tại cảng Phước An (Đồng Nai).
Ngày 4/12, lễ khởi công xây dựng đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải nối liền các cảng dọc sông Thị Vải đã diễn ra tại Bà Rịa-Vũng Tàu (thuộc nhóm cảng biển số 5, đoạn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Dự án có tổng mức đầu tư 6.381 tỉ đồng với tổng chiều dài 21,3km có điểm đầu giáp Cảng tổng hợp Container Cái Mép Hạ (huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) và điểm cuối tại cảng Phước An (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Trên tuyến có 6 cầu được xây dựng mới với tổng chiều dài 4,7km, trong đó, riêng cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối sang tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 3,2km.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 có tổng chiều dài gần 20km (là phần đường, cầu nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư 2.838 tỉ đồng, hoàn thành trong thời gian từ nay đến cuối năm 2012 và giai đoạn 2 (từ 2012-2015) là xây dựng cầu Phước An dài hơn 3km có tổng mức đầu tư 3.543 tỉ đồng.

Theo thiết kế, nền đường rộng 50m, mặt đường rộng 24m và lề rộng 13m, vận tốc thiết kế 70km/giờ. Đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lưu thông hàng hóa đối với 41 cảng và 6 khu công nghiệp tập trung nằm dọc theo tuyến đường phần trên địa bàn của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo quy hoạch, tuyến đường sẽ được tiếp tục xây dựng nối liên thông trong nhóm cảng biển số 5 (gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu) với tuyến đường cao tốc liên vùng phía Nam đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mà không phải đi qua Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước mắt, để đảm bảo lưu thông hàng hóa cho các cảng đang khai thác sử dụng, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho triển khai dự án thành phần số 3 với chiều dài 2,4km (trong đó có cầu Bàn Thạch dài gần 500m) nối từ nhà máy đóng tàu Ba Son với tuyến đường 965 (ra quốc lộ 51). Tổng mức đầu tư dự án này là 527 tỉ đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục