Dropbox thừa nhận rằng lỗi bảo mật dẫn tới thư rác

Dịch vụ Dropbox đã xác nhận rằng có một số lượng nhỏ tài khoản phải nhận thư rác trong tài khoản email bởi lỗ hổng bảo mật gần đây.
Hồi một tuần trước, người dùng Dropbox đã bắt đầu phàn nàn về việc họ phải nhận thư rác trong các tài khoản email được tạo riêng cho dịch vụ này.

Sau khi điều tra, Dropbox đã xác nhận rằng có một số lượng nhỏ tài khoản bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật gần đây.

Công ty cung cấp dịch vụ lữu trữ điện toán đám mây phổ biến cho biết trên website: “Sau quá trình xem xét, chúng tôi thấy rằng các tên đăng nhập và mật khẩu đã bị đánh cắp từ những website khác và được dùng để truy cập vào một lượng nhỏ tài khoản Dropbox. Chúng tôi đã liên hệ với những người dùng bị ảnh hưởng và giúp họ bảo vệ tài khoản của mình.”

Dropbox tin rằng có một mật khẩu rò rỉ đã bị dùng để truy cập vào tài khoản của một nhân viên Dropbox, trong đó có chứa file dữ liệu gồm nhiều địa chỉ email của người dùng.

Do vậy, dư luận băn khoăn rằng dù Dropbox không bị tin tặc tấn công song một điều khó hiểu là tại sao các nhân viên của công ty này lại giữ những danh sách email của người dùng mà không được mã hóa trong các tài khoản riêng của họ.

Hiện giờ, Dropbox hứa hẹn họ sẽ tăng cường bảo mật cho hệ thống, nhằm đảm bảo không bao giờ để xảy ra sự cố như trên nữa./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục