Apple có thể bán tới 40 triệu iPhone ở Trung Quốc

Apple sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác phân phối với cả 2 nhà mạng China Telecom và China Mobile để đẩy mức doanh số tiêu thụ.
Trang tin Apple Insider dẫn lời nhà phân tích Katy Huberty của hãng Morgan Stanley cho hay, tới năm 2013, Apple có thể sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác phân phối với cả 2 nhà mạng China Telecom và China Mobile của Trung Quốc, qua đó giúp đẩy mức doanh số tiêu thụ iPhone tại đất nước đông dân nhất thế giới lên tới 40 triệu đơn vị sản phẩm trong riêng năm 2013.

Hiện nay, iPhone đang bị giới hạn, mới chỉ được dành riêng cho nhà mạng lớn thứ 2 tại Trung Quốc là China Unicom phân phối.

Với mối quan hệ này, chuyên gia Huberty tin rằng Apple mới chỉ có thể chạm tới 10% trong tổng số 150 triệu khách hàng thuộc nhóm “hạng sang” của Trung Quốc, thuộc hệ thống thuê bao của China Unicom.

Trong khi đó, nhà mạng lớn nhất nơi đây là China Mobile đang nắm giữ phần lớn lượng thuê bao cao cấp, với khoảng 120 triệu khách hàng.

[Dừng bán iPhone 4S ở Trung Quốc vì quá hỗn loạn]

10% khách hàng “sang” còn lại đang thuộc về nhà mạng lớn thứ ba của Trung Quốc là China Telecom.

Morgan Stanley tin rằng tới cuối năm nay hoặc đầu năm sau, China Mobile sẽ có tên trong danh sách các nhà phân phối iPhone của Apple.

Cùng với việc “Quả táo” dự định tung ra mẫu iPhone thiết kế hoàn toàn mới vào mùa Thu này (theo tiết lộ từ các nguồn tin rò rỉ trước đó), chắc chắn kế hoạch mở rộng kênh phân phối sẽ giúp cho Apple đạt được những mốc thành công mới về lượng tiêu thụ iPhone./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục