Hàng Việt đã xác lập được vị trí với người tiêu dùng

Qua khảo sát, có tới 73% người tiêu dùng thành phố Hà Nội cho biết đã có sự thay đổi thói quen sử dụng hàng sản xuất tại Việt Nam.
"Nhận thức, thói quen, niềm tin của người tiêu dùng đang có những chuyển biến tích cực, thể hiện qua việc hàng Việt Nam đã có vị trí nhất định đối với người tiêu dùng trong nước, nhất là ở thị trường nông thôn" - đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đánh giá kết quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," do thành phố Hà Nội tổ chức ngày 26/12.

Báo cáo của Ban chỉ đạo cuộc vận động cho thấy, trong thời gian qua, những hoạt động liên kết phối hợp giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng nhằm đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, trong đó chú trọng đẩy mạnh việc quảng bá để kích thích tiêu thụ sản phẩm, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt; đưa hàng trong nước đến với người tiêu dùng ở vùng xa trung tâm, khu công nghiệp..., đem lại những kết quả tích cực.

Qua phỏng vấn, 83,2% số người được hỏi cho biết, họ đã có nhận thức về vai trò của người tiêu dùng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có 36,1% chuyển biến ở mức tích cực; niềm tin của 83,26% người tiêu dùng Thủ đô được hỏi đối với hàng trong nước cũng có những thay đổi theo xu hướng khả quan, trong đó 28,8% ở mức chuyển biến cao.

Đáng chú ý, có tới 73% người tiêu dùng thành phố cho biết đã có sự thay đổi thói quen sử dụng hàng sản xuất tại Việt Nam.

Ông Đào Văn Bình - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội cho biết trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã quảng bá được sản phẩm hàng Việt Nam do công ty sản xuất đến với người tiêu dùng; các doanh nghiệp đã giới thiệu một số đơn vị thành viên có những mô hình, điển hình thực hiện tốt cuộc vận động. Nhiều sáng kiến, sáng tạo, cải tiến công nghệ, sắp xếp tổ chức đã góp phần tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm chiếm lĩnh thị trường.

Đáng chú ý, nhiều công ty đã tạo nên sự thành công như công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm Ladoda, Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Long Biên, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hanel; đặc biệt là Công tửutách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Thống Nhất đã không chỉ đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong nước, mà còn mở ra hướng phát triển "Người nước ngoài ưu tiên dùng hàng Việt Nam"...

Cũng theo ông Đào Văn Bình, để đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", năm 2012, bên cạnh việc nâng cao công tác tuyên truyền, Mặt trận Tổ quốc phối hợp cùng các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp có nhiều hơn nữa các chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, trong đó, chú trọng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu; xây dựng kế hoạch bán hàng Việt về nông thôn và phiên chợ hàng Việt tại các huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất; tổ chức các chương trình hành động vì quyền lợi người tiêu dùng, chương trình khuyến mại, xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố.../.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục