Nokia chuẩn bị chiến dịch quảng cáo 130 triệu USD

Nhằm chạy đà cho sự kiện ra mắt chiếc smartphone Windows Phone đầu tiên, Nokia đang tích cực chuẩn bị một chiến dịch quảng cáo mới.
Tạp chí Marketing Magazine của Anh đã tiết lộ rằng, nhằm chạy đà cho sự kiện ra mắt chiếc smartphone Windows Phone đầu tiên vào cuối năm nay, Nokia đang tích cực chuẩn bị một chiến dịch quảng cáo mới.

Chiến dịch có phạm vi toàn cầu này sẽ được triển khai từ tháng 10/2011, kéo dài trong vòng 6 tháng và có giá trị 130 triệu USD.

Tập đoàn công nghệ Phần Lan sốt sắng như vậy bởi báo cáo gần đây của giới phân tích cho thấy, kể từ khi tung ra Windows Phone 7 vào tháng 11 năm ngoái, thị phần của nền tảng Windows dành cho smartphone đã bị tụt 35%.

Với tình hình triển khai hệ điều hành di động của Microsoft kém sáng sủa như vậy, Nokia hiểu rằng họ cần phải có bước chạy đà tích cực để thay đổi hình ảnh của sản phẩm chạy Windows Phone trên thị trường.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia lại cho rằng, tuy có bước khởi đầu chậm chạp, song nền tảng di động của "gã khổng lồ phần mềm" vẫn sẽ giành được một vị trí xứng đáng trong tương lai. Windows Phone có thể sánh cùng những hệ điều hành đình đám hiện nay như Android hay iOS.

Trong đó, yếu tố quan trọng giúp Windows Phone giành được thành công như vậy là nhờ nỗ lực của đối tác Nokia trong việc tung ra loạt smartphone chạy nền tảng của Microsoft này./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục