Người dân Trung Quốc ngày càng thích đi du lịch

Trong năm 2012, người Trung Quốc đã chi tới 102 tỷ USD cho du lịch và trở thành thị trường du lịch chi tiêu lớn nhất thế giới.
Bất chấp tình hình kinh tế thế giới phục hồi khá mong manh sau "bão" tài chính 20008-2009, Trung Quốc vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao và ổn định. Đây là cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến người dân nước này mạnh tay chi tiền cho các chuyến đi chơi và du lịch nước ngoài đã trở thành xu thế thời thượng tại Trung Quốc, đặc biệt là tầng lớp trung lưu.

Phóng viên TTXVN tại Ottawa ngày 18/4 dẫn số liệu của Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc cho biết trong năm 2012, người Trung Quốc đã chi tới 102 tỷ USD cho du lịch, biến nước này trở thành thị trường du lịch chi tiêu lớn nhất thế giới. Số du khách Trung Quốc đi du lịch khoảng 83 triệu lượt người và số người lựa chọn du lịch nước ngoài đã tăng 44%.

Canada ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các du khách nước ngoài, đặc biệt là du khách Trung Quốc và nước này đã vượt Đức để trở thành thị trường du lịch lớn thứ ba của Canada.

Cơ quan Thống kê Canada cho biết tháng Hai năm nay, Canada đã lập kỷ lục về lượng khách Trung Quốc với hơn 29.400 lượt người, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng du khách Trung Quốc tới Canada đạt mức tăng trưởng ổn định sau khi Chính phủ Canada quyết định ban hành quy chế cấp thị thực tại điểm đến cho du khách Trung Quốc vào cuối năm 2009. Lượng du khách Trung Quốc đến Canada năm 2012 đạt 288.000 lượt người, so với mức khoảng 160.000 lượt người năm 2009.

Phát biểu với báo giới tại Ottawa, ông Greg Klassen, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược tiếp thị của Ủy ban Du lịch Canada (CTC), cho biết những nguyên nhân khiến số du khách Trung Quốc tới Canada tăng là quy định cấp thị thực tại điểm đến; những hãng hàng không lớn như Hãng hàng không Tứ Xuyên hay Công ty hàng không Nam Phương của Trung Quốc tăng thêm chuyến để chở các du khách từ Quảng Châu, Bắc Kinh và Tứ Xuyên đến Canada; và những nỗ lực tiếp thị và quảng cáo du lịch của CTC tại Trung Quốc. Các du khách Trung Quốc bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp thiên nhiên và sự rộng rãi của Canada, khác hẳn so với các thành phố đông đúc và ô nhiễm như Bắc Kinh.

Trong khi đó, số du khách tới Canada từ các thị trường lớn nhất lại sụt giảm. Trong tháng Hai vừa qua, số du khách từ Anh, thị trường du lịch lớn nhất của Canada giảm xuống 54.000 lượt người, so với mức 57.000 lượt người cùng kỳ năm ngoái.

Số du khách từ Pháp cũng giảm xuống 35.000 lượt người, so với mức 40.000 của năm trước. Trung Quốc đã vượt Đức để trở thành thị trường du lịch lớn thứ ba của Canada./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục