Người Australia hào phóng tiêu dùng cho Giáng sinh

Người tiêu dùng Australia vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều cho mùa Giáng sinh năm nay, mặc dù có vài đợt tăng lãi suất mới đây.
Hiệp hội Bán lẻ Australia (ARA) dự đoán mức bán lẻ trong mùa Giáng sinh năm 2009 ở ''xứ sở chuột túi'' sẽ lên tới gần 39 tỷ AUD (tương đương 34,3 tỷ USD), tăng 4,7% so với năm 2008.

Ông Russell Zimmerman, Giám đốc ARA khẳng định rằng người tiêu dùng Australia vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều cho mùa Giáng sinh năm nay, mặc dù có vài đợt tăng lãi suất mới đây.

Theo đánh giá của ARA, khoảng 62% người tiêu dùng Australia chi khoảng 500 AUD, tương đương 440 USD, để mua quà trong dịp Giáng sinh, và mùa Giáng sinh năm nay họ vẫn chi một khoản tương tự để có một kỳ nghỉ vui vẻ.

ARA nhận xét chỉ tiêu đạt 39 tỷ AUD doanh thu từ bán lẻ trong mùa Giáng sinh 2009 tại Australia là có thể đạt được vì kinh tế Australia vẫn đang trên đà phát triển lạc quan và người tiêu dùng vẫn tin tưởng vào khả năng lớn mạnh của nền kinh tế.

Cùng với Australia, người tiêu dùng ở nhiều nước châu Á cũng mở hầu bao trong dịp Giáng sinh sau một năm đầy biến động vì khủng hoảng tài chính thế giới gây thiệt hại lớn cho nhiều nền kinh tế trong khu vực.

Theo Tổ hợp truyền thông ABC, một số nền kinh tế như Ấn Độ, Indonesia và Hàn Quốc đã công bố những số liệu kinh tế mới cho thấy người tiêu dùng vẫn hào phóng chi tiêu cho kỳ Giáng sinh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục