Mẫu xe Opel của GM thua lỗ trên thị trường Australia

Trái với kỳ vọng đạt doanh số 150.000 chiếc trong ba năm đầu tiên tại Australia, Opel đã chỉ bán được hơn 1.500 chiếc trong 18 tháng qua.
Khi hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM giới thiệu thương hiệu xe Opel ở thị trường Australia 11 tháng trước đây, vào tháng 9/2012, các quan chức của hãng này dự báo doanh số của mẫu xe này tại đây đạt khoảng 150.000 chiếc trong ba năm đầu tiên.

Tuy nhiên, kết quả thực tế lại khá thất vọng khi Opel chỉ bàn giao được 541 chiếc xe trong năm ngoái và trong sáu tháng đầu năm nay là 989 chiếc.

Với lượng xe bán ra thấp như vậy, chỉ còn cách duy nhất mà GM có thể làm là chấp nhận thua lỗ khi giảm giá bán của tất cả các mẫu xe để có thể cạnh tranh trên thị trường này.

Nữ phát ngôn viên thương hiệu Opel Michelle Langt cho News Australia hay: “Chúng tôi không thể bán xe ở mức giá lẽ ra phải như thế để đáp ứng các mục tiêu khối lượng của mình. Mẫu Astra cỡ nhỏ được cho sẽ củng cố cho thương hiệu của chúng tôi song giá bán của các mẫu xe đối thủ lại giảm xuống còn gần 20.000 USD nên chúng tôi không thể cạnh tranh được.”

Trở lại những năm 1990 và 2000, Opel đã được đổi tên thành Holden ở thị trường Australia. Quyết định của GM chào bán thương hiệu này ở Australia nằm trong kế hoạch mở rộng để đưa thương hiệu Opel ra toàn thế giới nhằm bù đắp cho những thua lỗ ở châu Âu.

Tờ News Australia tóm lại nỗ lực của GM muốn tiếp thị thương hiệu Opel tại đất nước mà họ cũng chào bán thương hiệu Holden và Chevrolet như sau: “GM đã cố gắng chào bán một thương hiệu ít người biết tới với mức giá cao tại thị trường có 67 thương hiệu xe. Giờ đây, thị trường ấy chỉ còn 56 thương hiệu”./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục