Doanh nghiệp Singapore tìm cơ hội vào Việt Nam

Ngày 9/4, Hội thảo Kinh doanh nhượng quyền nhằm đưa thương hiệu Singapore vào thị Việt Nam đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 9/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty tổ chức triển lãm VCCI (Vietcham Expo) phối hợp với công ty Astreem (Singapore) đã tổ chức Hội thảo Kinh doanh nhượng quyền nhằm đưa thương hiệu Singapore vào thị trường Việt Nam.

Tại hội thảo, các nhà nhượng quyền thương mại của Singapore như Pasta Mania, Polar Puffs, 3-Monkeys Cafe, Worldwide Wings, Kooshi, Animaland và TTQMassage đã giới thiệu về thương hiệu, quảng cáo các mặt hàng dịch vụ, cùng trao đổi những kiến thức và kinh nghiệm trong loại hình kinh doanh rất đặc biệt này.

Các doanh nghiệp Singapore cũng gặp gỡ, đàm phán với từng đại diện doanh nghiệp Việt Nam có triển vọng về nhận quyền thương mại, tìm kiếm những cơ hội hợp tác kinh doanh.

Các nhà tổ chức hội thảo đánh giá, kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu đối với những mặt hàng dịch vụ có chất lượng cao hơn mà chính những công ty nhượng quyền thương mại nước ngoài có thể đáp ứng. Dự đoán cho thấy thị trường thương mại Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng từ 20%-30% hàng năm.

Theo bà Bùi Thục Anh, Giám đốc Vietcham Expo, hội thảo này là nhịp cầu nối hiệu quả giữa các nhà nhượng quyền và nhận quyền và là một đóng góp tích cực vào thị trường kinh doanh nhượng quyền của Việt Nam.

Giáo sư Chandroo, Phó Chủ tịch của Hội Nhượng quyền thương mại và đăng ký giấy phép Singapore (FLA) đánh giá cao thị trường đang phát triển và giàu tiềm năng của Việt Nam và tin rằng hội thảo sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ kinh tế của Singapore và Việt Nam thông qua các hoạt động nhượng quyền thương mại.

Bà Hsien Naidu, người sáng lập Astreem mong muốn hội thảo lần này sẽ cho phép họ giới thiệu các thương hiệu mới và cơ hội kinh doanh đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, làm củng cố thêm môi trường phát triển kinh tế và trao đổi thương hiệu.

Trong thời gian tới, Astreem sẽ tập trung giới thiệu các thương hiệu của ngành giáo dục và dịch vụ đời sống của Singapore vào thị trường Việt Nam./.

Hà Huy Hiệp (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục