Kết quả kinh doanh Volkswagen-Renault trái ngược

Trong khi lượng xe bán ra của Volkswagen trong sáu tháng đầu năm tăng 10,2%, thì Renault lại công bố mức doanh số giảm 3,3% so với cùng kỳ.
Lượng xe bán ra của Volkswagen trong sáu tháng đầu năm đạt 2,79 triệu chiếc, tăng 10,2% so với 2,53 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số của riêng tháng Sáu đạt 498.600 chiếc, tăng 13,7% từ 438.400 chiếc của một năm trước.

Trong thời gian qua, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu tiếp tục chứng kiến nhu cầu tăng bất chấp những yếu tố bất lợi và bất định trên thị trường.

Doanh số của VW ở châu Âu trong nửa đầu năm nay đạt 907.900 chiếc, tăng 3,1% từ 881.000 chiếc của cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, doanh số ở các khu vực châu Á-Thái Bình Dương đạt 1,09 chiếc, tăng 15%. Đáng chú ý là có đến 982.600 chiếc được bàn giao cho các khách hàng ở Trung Quốc và Hong Kong.

Tại Bắc Mỹ, doanh số của VW tăng 24,2% lên 295.300 chiếc, trong đó 208.700 chiếc được bán ra tại Mỹ. Ở Nam Mỹ, lượng xe bán ra tăng 4% lên 390.900 chiếc.

Trái ngược với kết quả tích cực của VW, một người khổng lồ khác của làng xe hơi châu Âu là Renault lại công bố mức doanh số giảm 3,3% trong nửa đầu năm do chịu tác động tiêu cực từ tình trạng suy thoái ngày càng tồi tệ ở châu Âu.

Trong sáu tháng đầu năm, Renault bàn giao tổng cộng 1,33 triệu chiếc, bất chấp mức tăng 1,2% trong quý II.

Lượng xe bán ra ở châu Âu giảm 14,9% xuống 708.131 chiếc, buộc Renault từ bỏ mục tiêu về doanh số (tăng 3-4% trong năm nay) trong bối cảnh thị trường xe hơi châu Âu teo tóp ngày càng chóng vánh mà không thể được bù đắp bởi những kết quả khả quan ở bên ngoài lục địa này./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục