Cấp nhầm số điện thoại VIP là sự cố phần mềm?

Theo giải thích của EVN Telecom, sự cố "cấp nhầm" số điện thoại VIP dẫn đến việc phải thu hồi là do lỗi hệ thống phần mềm.
Trong văn bản “Báo cáo tình hình thu hồi số đẹp nằm ngoài dải được cấp” gửi Vụ Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Công ty thông tin viễn thông điện lực (EVNTelecom) khẳng định, sự cố “cấp nhầm” số VIP là do lỗi hệ thống phần mềm.

Thông tin này được EVN Telecom đưa ra ngày 5/5.

Theo đó, khi xảy ra sự cố hy hữu trên, EVNTelecom đã tiến hành rà soát lại lại toàn bộ các số thuê bao đang hoạt động trên tổng đài.

Sau khi kiểm tra trên hệ thống, EVNTelecom đã phát hiện ra có 79 số thuê bao không nằm trong dải số điện thoại mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã quy hoạch cho EVNTelecom.

Tuy nhiên, do có sự sai sót trên hệ thống phần mềm nên các số thuê bao này đã được đưa về kho số trên phần mềm Viễn thông công cộng và được các đại lý của EVNTelecom tiến hành hòa mạng cho khách hàng.

Nhà mạng này cũng cho biết, ngay trong tháng 3/2011, EVNTelecom đã có văn bản gửi đến những khách hàng là chủ những số thuê bao thông báo sẽ tiến hành thu hồi lại toàn bộ các số thuê bao nằm ngoài dải và khuyến nghị khách hàng chuyển đổi sang số thuê bao khác.

“Một số khách hàng cũng đồng ý với việc EVNTelecom thu hồi lại các số thuê bao ngoài dải này đồng thời sẽ hòa mạng số mới, chuyển đổi sang số khác nằm trong dải được quy hoạch cho EVNTelecom,” thông báo viết./.

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục