Ford ra mắt ôtô dành riêng cho thị trường Ấn Độ

Figo là tên gọi của loại xe cỡ nhỏ, bốn cửa, sử dụng những linh kiện dễ thay thế đầu tiên mà Ford dành riêng cho thị trường Ấn Độ.
Ngày 9/3, hãng sản xuất xe ôtô Ford của Mỹ đã giới thiệu loại xe cỡ nhỏ (compact), bốn cửa có tên gọi là Figo đầu tiên dành riêng cho thị trường Ấn Độ trong bối cảnh hãng này muốn tiếp tục tấn công vào các thị trường tăng trưởng nhanh ở châu Á.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ford ở Ấn Độ Michael Boneham nói: “Với cái nóng, bụi bặm, những cơn mưa nhiệt đới hoặc vấn đề giao thông ở Delhi, Figo đã được sản xuất dành riêng cho Ấn Độ.”

Quả thực, loại xe Figo này có thể dễ dàng đi qua dòng xe bò kéo, xe kéo, xe gắn máy và bò đi đầy trên đường phố ở Ấn Độ.

Ngoài ra, loại xe này lại sử dụng những linh kiện dễ thay thế.

Với giá 349.900 rupee (7.690 USD), loại xe này rất thích hợp với những người có thu nhập từ 300.00-400.000 rupee, tương đương với 6.000-8.000 USD/năm.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô toàn cầu suy giảm, nhu cầu về ôtô tại Ấn Độ lại tăng mạnh.

Nhờ nền kinh tế hồi phục, thu nhập và nhu cầu tăng, doanh số bán ôtô tại Ấn Độ từ tháng 4/2009 đến tháng 2/2010 đã đạt 1.370.659 chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, cùng ngày, hãng Honda của Nhật Bản tuyên bố hãng này sẽ tăng sản lượng xe máy ở Ấn Độ để đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh ở nước này bằng cách xây thêm nhà máy thứ hai tại một khu công nghiệp ở Rajastan, cách Delhi khoảng 90 km.

Nhà máy này có khả năng sản xuất được 600.000 chiếc mỗi năm./.
Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục