700 tỷ đồng khuyến học

Năm 2012: Gần 700 tỷ đồng hỗ trợ cho khuyến học

Năm 2012 là năm "bội thu" của Hội Khuyến học Việt Nam khi vận động được gần 700 tỷ đồng từ nhân dân, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế.
Vận động được gần 700 tỷ đồng từ nhân dân, từ các doanh nghiệp và các cá nhân cũng như một số các tổ chức quốc tế cho phong trào khuyến học là con số được Hội Khuyến học Việt Nam cho biết tại Hội nghị Ban Chấp hành tổ chức sáng nay, ngày 10/1, tại Hà Nội.

“Có thể coi năm 2012 là một vụ mùa khuyến học bội thu. Lần đầu tiên sau 16 năm hoạt động, số dư trong các quỹ khuyến học lên tới gần 400 tỷ đồng,” ông Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam vui vẻ cho biết.

Cũng theo ông Cầm, Hội đã vận động được sự ủng hộ về tài chính từ đông đảo các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho công tác khuyến học khuyến tài. Các khoản hỗ trợ học bổng, phần thưởng cho học sinh sinh viên, hỗ trợ các thầy cô giáo đã tăng hơn so với năm 2011.

Hội đã thể hiện được vai trò của một tổ chức xã hội có tính chất đặc thù, hoạt động trong phạm vi cả nước, là một trong những hội hoạt động tích cực và có nền nếp nhất. Đặc biệt trong cuộc vận động xây dựng xã hội học tập, hầu hết các cấp hội đã đóng vai trò xung kích, thu hút nhân dân.

Năm 2012, số hội viên tăng thêm gần 1 triệu người, số chi hội và ban khuyến học tăng thêm trên 30%. Số gia đình hiếu học tăng hơn 1 triệu so với năm 2011; đưa tổng số gia đình hiếu học cả nước đến nay là hơn năm triệu gia đình.

Nhiều địa phương cố số gia đình được công nhận gia đình hiếu học cao như: Nam Định gần 324 nghìn, Thanh Hoá hơn 283 nghìn, Thái Nguyên gần 228 nghìn và Nghệ An gần 220 nghìn gia đình hiếu học… Các tổ chức khuyến học cũng đã bám sâu vào các cộng đồng dân cư, vào các cơ sở trường học, doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể, các đơn vị quân đội và công an.

Năm 2013, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam dự kiến sẽ đẩy mạnh việc nghiên cứu ứng dụng mô hình xã hội học tập trong phạm vi cả nước. Trung ương Hội sẽ lập Ban nghiên cứu Bộ tiêu chí (khung) xây dựng xã hội học tập và chuẩn đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí theo sự phân công của Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục