Giới thiệu điểm bán hàng giảm giá kích cầu du lịch

Trong vòng hai tháng, các trung tâm thương mại, cửa hàng... có thể bán hàng cho khách trong nước và quốc tế với mức khuyến mãi từ 10-40%.
Tổng cục Du lịch cho biết Hà Nội và Đà Nẵng đã giới thiệu những điểm bán hàng, công ty du lịch, khách sạn... sẽ tham gia chương trình bán hàng giảm giá cho khách du lịch trong tháng 8 và 9 tới.

Đây là một trong những hoạt động chính của chương trình kích cầu du lịch năm 2010 mang tên “Việt Nam - điểm đến của bạn." Các đơn vị Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là ba địa phương sẽ thực hiện chương trình bán hàng giảm giá cho du khách.

Theo chương trình, trong vòng hai tháng, các trung tâm thương mại, cửa hàng, những điểm cung cấp dịch vụ du lịch... có thể bán hàng cho khách trong nước và quốc tế với mức khuyến mãi từ 10-40%.

Trên trang web chương trình kích cầu du lịch tại địa chỉ www.impressivevietnam.vn, thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu 30 đơn vị gồm khách sạn, khu nghỉ, công ty du lịch, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, khu du lịch, siêu thị... với mức giảm giá từ 5-40%.

Nhiều đơn vị chọn cách quy ra mức giảm giá bằng số tiền cụ thể hoặc thành các phiếu mua hàng.

Thành phố Hà Nội mới đưa ra 18 đơn vị, chiếm đa số là các cửa hàng lưu niệm, tranh nghệ thuật với mức giảm từ 10-25%.

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch cho biết Hà Nội và Đà Nẵng gần như đã hoàn tất việc đăng ký. Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang trong quá trình chuẩn bị lập danh sách các đơn vị tham gia.

Ngành du lịch đang vận động các địa phương trong cả nước tham gia chương trình này.

Ngoài việc giảm giá cho du khách, dự kiến tháng bảy tới, ngành du lịch sẽ trình lên Chính phủ đề nghị miễn lệ phí thị thực nhập cảnh cho khách nước ngoài đến du lịch trong thời gian khuyến mãi./.

Thảo Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục