Mazda đặt mục tiêu bán 240.000 xe Atenza mỗi năm

Mazda vừa ra mắt mẫu xe Atenza cách tân hoàn toàn ở Nhật Bản và hãng đặt mục tiêu bán được 240.000 chiếc xe này mỗi năm trên toàn cầu.
Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe Atenza cách tân hoàn toàn ở thị trường Nhật Bản và hãng đặt mục tiêu bán được 240.000 chiếc xe này mỗi năm trên thị trường toàn cầu.

Hãng xe của Nhật Bản cho biết mẫu xe Atenza thế hệ thứ ba này được bán ở nước ngoài với tên gọi là Mazda6. Nó được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến và một hệ thống động cơ tiết kiệm nhiên liệu mới.

Mẫu xe này đã được giới thiệu ở một số nước ở châu Âu và sẽ được giới thiệu ở trên 120 nước, trong đó có Mỹ.

Mẫu xe mới nói trên, có cả phiên bản sedan và wagon, hiện đang được sản xuất ở nhà máy của Mazda đặt tại tỉnh Yamaguchi, miền Tây Nhật Bản.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Chủ tịch Mazda Takashi Yamanouchi cho biết hãng xe của ông có kế hoạch sản xuất mẫu xe này ở Nga và Trung Quốc.

Mẫu Atenza mới trên, hiện có mức tiêu thụ nhiên liệu siêu tiết kiệm là 22,4 km/1 lít nhiên liệu, sẽ được chào bán ở Nhật Bản với mức giá từ 2,5 triệu yen đến 3,4 triệu yen./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục