McLaren trông đợi làm ăn phát đạt ở Trung Quốc

McLaren Automotive, chi nhánh của McLaren, hứa hẹn có một năm làm ăn bùng nổ trước khi thương hiệu này mở rộng sang thị trường châu Á.
McLaren Automotive, chi nhánh sản xuất xe của tập đoàn McLaren, hứa hẹn có một năm làm ăn bùng nổ trước khi thương hiệu này mở rộng sang thị trường châu Á và phân khúc thị trường xe có khối lượng lớn hơn.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, quan chức điều hành cấp cao của McLaren, Mike Flewitt cho hay: “Chúng tôi đang trên đường gặt hái những kết quả khả quan hơn trong năm nay.”

Thương hiệu xe hơi có trụ sở ở Anh trên đã có mức tăng trưởng doanh số gấp bốn lần trong năm ngoái và đang đặt kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc khi trông đợi thị trường này tới năm 2015 sẽ giúp McLaren đạt mức doanh số 4.000 chiếc mỗi năm.

Sự tăng trưởng thêm này là còn nhờ các mẫu xe mới trong bối cảnh McLaren đặt mục tiêu giới thiệu hai mẫu xe mới mỗi năm từ năm 2016 trở đi.

Mike Flewitt cho biết: “Tôi dự kiến khoảng 1.500 chiếc xe trong năm nay và năm tới. Sau khi có mẫu P13, tôi dự kiến doanh số khoảng 4.000 chiếc xe.” Ông cho biết thêm mẫu P13 sẽ có giá bằng 2/3 mẫu 12C, xấp xỉ 110.000 bảng (131.570 euro).

Khi được hỏi liệu McLaren có bất kỳ kế hoạch sản xuất mẫu xe SUV nào hay không, giống như Bentley và Jaguar, ông Flewitt trả lời giờ chưa phải là lúc xem xét điều đó. Ông nói: “McLaren muốn mọi người hiểu thương hiệu của chúng tôi vì thế, chúng tôi cần nhất quán với những gì mình sản xuất."

McLaren tiến vào thị trường Trung Quốc trong tháng này với ba đại lý và dự kiến thị trường này sẽ chiếm tới 10% tổng doanh số xe của thương hiệu trong năm tới, tức là khoảng 150 chiếc.

Vị quan chức điều hành trên cho hay doanh số xe sang toàn cầu đang chuyển hướng sang châu Á và châu Âu sẽ không có mức tăng trưởng ít nhất là cho tới năm 2019.

Ông Flewitt tiết lộ: “Tôi không ngạc nhiên nếu doanh số xe bán ra ở châu Á chiếm tới hơn 1/3 doanh số xe của chúng tôi.” Ông còn cho hay mức doanh số trong thời gian trung hạn mà ông kỳ vọng sẽ lần lượt là 40%, 20%, 40% ở các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục