Hà Nội triển khai dùng chữ ký điện tử ở 47 đơn vị

Từ 15/9, 47 đơn vị được cấp chữ ký số Hà Nội sẽ triển khai ứng dụng tại bộ phận văn thư để phục vụ trao đổi văn bản hành chính điện tử.
Từ ngày 15/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan được cấp chữ ký điện tử thành phố Hà Nội (chữ ký số Hà Nội) tổ chức triển khai ứng dụng tại bộ phận văn thư để phục vụ trao đổi văn bản điện tử trong giao dịch hành chính.

Văn bản điện tử có chữ ký số Hà Nội được gửi qua hệ thống thư điện tử của thành phố và có giá trị pháp lý thay thế văn bản bằng giấy có dấu đỏ trong công tác tiếp nhận văn bản đầu vào tại bộ phận văn thư và xử lý văn bản trong nội bộ các cơ quan hành chính.

Đây là công cụ đảm bảo tính xác thực nội dung, xác định nguồn cung cấp văn bản điện tử trong giao dịch hành chính giữa các cơ quan hành chính trực thuộc thành phố. Trong đợt triển khai này, thành phố có 47 đơn vị được cấp chữ ký số Hà Nội.

Ủy ban Nhân dân thành phố sẽ áp dụng chữ ký số Hà Nội đối với các loại văn bản quy phạm pháp luật, quyết định, giấy mời của Ủy ban Nhân dân thành phố và mở rộng đối với các loại văn bản như kế hoạch, thông báo, công văn, giấy mời, văn bản sao lục của văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố.

Tại các sở, ban, ngành, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã sẽ triển khai áp dụng chữ ký số Hà Nội đối với giấy mời họp, quyết định, đồng thời khuyến khích các cơ quan chủ động mở rộng ứng dụng chữ ký số Hà Nội cho các loại văn bản khác./.

Đức Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục