Hãng hàng không tốt nhất

Garuda Indonesia: Hãng hàng không quốc tế tốt nhất

Theo hãng nghiên cứu thị trường Roy Morgan, Garuda Indonesia là hãng hàng không quốc tế tốt nhất từ tháng 8/2011 đến tháng 7/2012.
Hãng nghiên cứu thị trường Roy Morgan của Australia vừa công bố kết quả khảo sát, trong đó đánh giá Garuda Indonesia là hãng hàng không quốc tế tốt nhất trong giai đoạn từ tháng 8/2011 đến tháng 7/2012.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia, Pujobroto cho biết Roy Morgan đã tiến hành thăm dò ý kiến 4.530 người về các các sản phẩm và dịch vụ của các hãng hàng không khác nhau trên thế giới. Kết quả, Garuda Indonesia và hãng hàng không Singapore Airlines cùng đạt điểm số cao nhất là 90 trên tháng điểm 100, cao hơn so với các hãng hàng không khác như Air New Zealand, Emirates và Thai Airways.

Trước đó, trong tháng 7/2012, Garuda Indonesia đã được Cơ quan đánh giá hàng không Skytrax, có trụ sở ở London (Anh), chọn là “Hãng hàng không tốt nhất Châu Á" và “Hãng hàng không tốt nhất Thế giới”.

Người phát ngôn của Garuda Indonesia, Rosita Yennesi cho biết hãng đã đạt thành tích tốt nhất về thực hiện lịch bay trong số các hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay trên các tuyến nội địa ở Indonesia với với tỷ lệ 85,46%. Tiếp theo sau là các hãng Wings Air (83,77%), Sriwijaya Air (78,87%), Lion Air (75,14%), Batavia Air (70,6%) và Merpati Nusantara Airlines (66,31%).

Tuy nhiên, đứng đầu về thị phần hành khách trên các tuyến nội địa của Indonesia là Lion Air với 41,48%, tiếp theo là Garuda (22,76%), Sriwijaya Air (12,26%), Batavia Air (11,22%), Merpati (3,63%) và Wings Air (3,32%)./.

Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục