Bế mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất

Bế mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần I, Cúp vàng “Thần nông Hội nhập” đã được trao cho 24 doanh nghiệp và 18 thương hiệu sản phẩm.
Tối 1/12, tại lễ bế mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ I ở Hậu Giang, Ban tổ chức đã trao Cúp vàng “Thần nông Hội nhập” cho 24 thương hiệu doanh nghiệp, 18 thương hiệu sản phẩm.

Ban tổ chức cũng trao Cúp vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo có uy tín của Việt Nam và bằng “Nông dân sáng tạo” của Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn.

Sau 4 ngày diễn ra Festival, đã có hơn 400.000 lượt nông dân, nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham dự, tăng rất cao so với dự kiến ban đầu.

Có 20 hoạt động diễn ra tại Festival lần này, trong đó có 4 cuộc hội thảo quan trọng do các bộ, ngành trung ương và địa phương tổ chức gồm hội thảo “Xúc tiến đầu tư”, “Lúa gạo Việt Nam - Xuất khẩu và hội nhập”, “Kênh xáng Xà No - Con đường lúa gạo miền Hậu Giang” và “Cây lúa Việt Nam”.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều hội thi, lễ hội phong phú mang đậm hình ảnh cây lúa, hạt gạo và hình ảnh người nông dân Việt Nam, trong đó phản ánh đậm nét văn hóa của người nông dân Nam bộ.

Đó là hội thi Đàn ca tài tử Nam bộ, Cuộc thi ảnh nghệ thuật về lúa gạo và thi viết về kênh xáng Xà No, Giải đua ghe Ngo của đồng bào Khmer, Hội thi “Duyên dáng áo bà ba”, “Lễ hội ẩm thực và tái hiện chợ nổi trên sông”.

Đã có 730 gian hàng của 50 tỉnh, thành trên cả nước tham gia Festival, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu, trong đó có 6 gian hàng nước ngoài.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ I tại Hậu Giang đã làm tốt vai trò là nơi hội tụ, giao lưu và liên kết các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội, tạo điều kiện gặp gỡ giữa các nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, các tổ chức, các đơn vị và người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế nhằm tôn vinh cây lúa và người nông dân Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục